Nội dung bài viết

Chia sẻ bí quyết thiết kế phòng ngủ nhỏ 3m2

Ai cũng mong muốn sở hữu một căn phòng ngủ rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, mong muốn chính đáng đó không phải ai cũng có cơ hội nắm lấy. Điển hình là hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng những căn phòng ngủ chỉ rộng khoảng 3m2. Vậy bí quyết nào để thiết kế phòng ngủ nhỏ 3m2 một cách khoa học? hay như các kiến trúc sư vẫn nói là “bí quyết nhân đôi diện tích phòng ngủ”. Câu trả lời được chúng tôi tổng hợp ngay sau đây xin mời độc giả cùng theo dõi.

Bí quyết thiết kế phòng ngủ 3m2

Sử dụng nội thất đa năng

 

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 3m2 bằng cách sử dụng nội thất đa năng

Nội thất đa năng sẽ phát huy hiệu quả tối đa khi được sắp đặt trong phòng ngủ nhỏ

Hẳn là các bạn đã nghe qua bí quyết này rất nhiều rồi phải không nào? tuy nhiên chúng tôi vẫn muốn nhắc lại vì quả thực việc làm này phát huy hiệu quả rất cao, đặc biệt là đối với những căn phòng ngủ có diện tích hạn chế.

Tác dụng nổi bật nhất của việc lựa chọn và sử dụng nội thất đa năng có thể kể đến: tối đa hóa diện tích, tối đa hóa công năng, là món đồ lưu trữ thông minh lại vô cùng gọn gàng.

Một số món đồ đa năng có thể bố trí trong phòng ngủ nhỏ 3m2 có thể kể đến: giường ngủ kết hợp giá sách, giường ngủ kết hợp bàn làm việc, hoặc phổ biến nhất là sử dụng giường có tủ lưu trữ ngay bên dưới gầm. Với món đồ này, bạn có thể vừa sử dụng để nằm ngủ, lại vừa có thể chứa các món đồ lỉnh kỉnh, đây quả là giải pháp hay ho giúp cho căn phòng thêm gọn gàng và thoáng đãng phải không nào?

Hoặc gia chủ có thể sử dụng giường nâng (khi sử dụng có thể kéo ra, khi không sử dụng thì đẩy lên trần nhà). Tất nhiên chi phí để sở hữu được kiểu giường này khá cao, vì vậy với những gia chủ có tiềm lực không quá mạnh thì nên cân nhắc.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp tối đa hóa diện tích phòng

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố then chốt giúp cho căn phòng ngủ hẹp thêm phần rộng rãi, thoáng đãng

Bí quyết này tiếp tục được đánh giá là phổ biến, đồng thời tầm quan trọng của lớp ánh sáng tự nhiên này cũng được nhiều người biết đến. Với những căn phòng ngủ có diện tích hạn chế thì việc tận dụng được ánh sáng bên ngoài là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp cho không gian như rộng hơn, có sự kết nối với cảnh quan bên ngoài hơn mà ở một khía cạnh khác, nó còn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần cũng như thể chất cho mỗi người khi sống tại không gian đó.

Vậy để tận dụng được lớp ánh sáng này bạn cần làm gì?

– Bố trí cửa sổ bản to. Vì diện tích phòng hạn chế nên bạn hãy lắp đặt cửa sổ to bản, có thể trượt kéo ngang là tốt nhất. Tất nhiên đừng quên lắp một tấm rèm mỏng để đảm bảo lượng ánh sáng chiếu vào với cường độ như mình mong muốn nhé.

– Hãy xem dự báo thời tiết, nếu hôm nào trời nắng thì bạn hãy mở cửa sổ trước khi ra khỏi nhà nhé.

– Cân nhắc sử dụng sơn bóng màu sáng cho bức tường, điều này sẽ giúp cho mức độ phản xạ ánh sáng của căn phòng cao hơn.

Lựa chọn gạch nền phù hợp

 

thiết kế phòng ngủ nhỏ 3m2 nên lựa chọn gạch nền kích thước nhỏ

Gạch nền kích thước nhỏ sẽ phù hợp với diện tích phòng hẹp

Chắc chắn rất ít gia chủ quan tâm đến điều này. Thực tế với những căn phòng ngủ nhỏ 3m2 thì việc chọn kích thước gạch nền nên tỉ lệ thuận, tức là chọn gạch nhỏ sẽ phù hợp nhất. Kích thước hợp lí sẽ dao động trong khoảng 400 x 400 mm. Ngoài ra, viên gạch cũng cần không quá dày, sáng màu, các họa tiết hoa văn càng đơn giản càng tốt.

Lắp gương

Trước tiên phải khẳng định rằng, gương trang trí từ lâu đã trở thành món đồ nội thất được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình. Chúng giúp không gian chung thêm phần thông thoáng, cởi mở, và tất nhiên đối với việc thiết kế phòng ngủ nhỏ 3m2 cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên việc đặt gương ở vị trí nào, kích thước ra sao thì lại là một vấn đề lớn. Cụ thể với những căn phòng ngủ nhỏ thì bạn nên lưu tâm một số vấn đề sau

Sử dụng gương to bản. Lúc này không gian phòng ngủ sẽ phản chiếu vào trong gương, từ đó mang đến cảm giác căn phòng như rộng gấp đôi và có chiều sâu hơn.
Chỉ sử dụng gương với khung trơn, không có họa tiết. Tất nhiên khung có hoa văn trang trí sẽ khiến chiếc gương bớt nhàm chán, tuy nhiên điều này lại không phù hợp khi áp dụng trong thiết kế phòng ngủ nhỏ 3m2 vì sẽ làm cho căn phòng thêm chật chội, bí bách
Không treo gương đối diện giường ngủ, thay vào đó hãy treo bên cạnh tường của giường ngủ.

Loại bỏ đồ dùng không cần thiết

 

Loại bỏ đồ dùng không cần thiết ra khỏi căn phòng ngủ nhỏ

Đừng dại dột bố trí quá nhiều đồ nội thất nếu không muốn căn phòng ngủ thêm chật chội

Chắc chắn rồi, chúng ta không thể quá tham lam trong việc bố trí đồ nội thất trong một không gian phòng ngủ nhỏ được. Càng bài trí nhiều thì càng gây ảnh hưởng tiêu cực đến yếu tố công năng, tiện ích. Một số lời khuyên bạn có thể tham khảo:

– Đặt tivi sang một vị trí khác ngoài phòng ngủ

– Chỉ lưu trữ quần áo đúng mùa trong tủ, còn những bộ quần áo khác mùa thì bạn có thể cân nhắc mang sang phòng khác, tránh việc cái gì cũng cho hết vào phòng ngủ, bạn thử nghĩ mà xem rất khó coi và lộn xộn đấy ạ.

– Không nên đặt bàn trang điểm trong phòng

Sơn tường bằng gam màu sáng

 

Gam màu sáng giúp căn phòng thêm rộng

Phòng ngủ nhỏ nên sử dụng sơn tường màu sáng

Diện tích 3m2 quả thực là rất nhỏ, chính vì vậy nếu gia chủ lựa chọn sai màu sơn tường thì lại sẽ càng khiến cho không gian hẹp càng thêm hẹp. Lời khuyên cho bạn đó là nên sơn tường hoặc sử dụng giấy dán tường có gam màu sáng tư: trắn, xanh da trời…để tạo cảm giác tươi tắn, sạch sẽ và ăn gian được phần nào diện tích.

Một số mẫu phòng ngủ gọn đẹp

Trang trí phòng ngủ nhỏ vintage

 

Phòng ngủ nhỏ phong cách vintage đẹp

Không gian phòng ngủ vintage mang hơi hướng dịu dàng, thanh thoát

Không gian phòng ngủ phong cách vintage hiện lên với vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn và tinh khôi vô cùng. Mẫu phòng ngủ trên cũng vô cùng phù hợp với cô nàng yêu thích sự nữ tính. Đặc biệt, phối cảnh phòng ngủ vintage này cũng không thiếu sự hiện diện của các chi tiết như: đèn bàn nhỏ, gối tựa đơn giản, tranh decor treo tường…

Bên cạnh đó, các gam màu được phối hợp nhịp nhàng với như trắng, be, nâu bóng, đen… vừa giúp căn phòng ngủ thêm thanh lịch, lại vừa thể hiện được gu thẩm mỹ riêng của gia chủ

Phòng ngủ nhỏ 10m2

 

Thiết kế phòng ngủ 10m2 đẹp

Không gian phòng ngủ 10m2 nếu biết cách bố trí có thể đủ cho 2 người sử dụng

Thật không ngoa khi nói rằng, căn phòng ngủ 10m2 này tuy hẹp nhưng lại vẫn đẹp lung linh. Các chi tiết hoa văn được tiết chế ở mức tối đa. Hơn nữa, các góc nhỏ trong căn phòng cũng được tận dụng để đặt các món đồ nhỏ nhắn, vô cùng hợp lý và tiết kiệm diện tích phải không ạ?.

Đặc biệt, kiên trúc sư cũng không quên đặt một số cây xanh với kích thước vừa phải vào trong phòng. Vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, lại vừa góp phần cải thiện chất lượng không khí.

Phòng ngủ 12m2

 

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 12m2

Không gian phòng ngủ được thiết kế phù hợp với sở thích của gia chủ

Không gian phòng ngủ 12m2 đề cao công năng sử dụng, chính vì vậy khi nhìn vào đây, bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận được sự tiện nghi của nó. Hệ thống tủ kệ được tích hợp vừa là nơi chứa đồ, vừa có thể kéo ra để làm việc. Bên gưới giường ngủ cũng được thiết kế ngăn kéo để chủ nhân bỏ những món đồ không cần thiết. Ngoài ra, màu sắc trong căn phòng cũng có sự nhấn nhá, phân bổ hợp lí theo tỉ lệ 6 – 3 – 1 (60% cho màu chủ đạo là trắng be, 30% cho màu bổ trợ là nâu, 10% còn lại cho màu điểm nhấn như vàng, xanh dương).

Phòng ngủ nhỏ hẹp 9m2

 

Phòng ngủ 9m2 gọn gàng, khoa học

Không gian phòng ngủ 9m2 nổi bật với gam màu trung tính nhẹ nhàng

Không gian phòng ngủ nhỏ luôn đủ sáng, gọn gàng và phục vụ được đầy đủ nhu cầu của chủ nhân. Kiến trúc sư cũng không quên bố trí thêm bức tranh để tăng điểm nhấn, ngoài ra hệ thống tủ kệ vừa làm nơi chứa quần áo, bên ngoài lại có thể sử dụng để bày biện một số món đồ nội thất

Xem thêm: Chia sẻ cách khử mùi sơn tường nhà mới hiệu quả

Bạn thấy đấy, chỉ với một số mẹo nhỏ đơn giản là chúng ta có thể thiết kế phòng ngủ nhỏ 3m2 trở nên gọn gàng, khoa học và vẫn đáp ứng đầy đủ công năng rồi. Liên hệ với Kiến Trúc Nam Cường qua 0976.222.555 để được tư vấn miễn phí nhé

KS. Nguyễn Mạnh Hùng
KS. Nguyễn Mạnh Hùng

Tôi là Nguyễn Mạnh Hùng- CEO của công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường. Với mong muốn mang lại không gian sống đẹp cho mọi người, tôi đã xây dựng một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, bắt kịp xu hướng thiết kế mới trên thị trường. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế mới cho không gian sống của mình.

Bài viết liên quan
Xem thêm