Nội dung bài viết

Lạ mắt với các mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng hiện đại, uy nghiêm

Không thể phủ nhận được rằng, những công trình nhà thờ họ 2 tầng hiện đại luôn để lại ấn tượng sâu sắc cho người nhìn bởi quy mô vô cùng đồ sộ, bề thế và oai phong. Đây là tổng thể kiến trúc hội tụ nét đẹp đan xen giữa xưa và nay, được cách điệu mang vẻ đẹp hiện đại tân tiến nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống ban sơ.

Cùng tìm hiểu kỹ hơn về kiến trúc nhà thờ họ 2 tầng và chiêm ngưỡng tuyển tập những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng hiện đại ấn tượng qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà thờ họ 2 tầng có đặc điểm gì khác biệt

Nhà thờ họ 2 tầng hiện đại là một loại hình nhà thờ họ đặc biệt, được thiết kế và xây dựng dựa trên những nét kiến trúc truyền thống cốt lõi đồng thời được cách điệu, thổi vào một làn gió của thời đại mới, tạo nên một không gian kiến trúc mang vẻ đẹp mới lạ, hợp xu hướng nhưng vẫn đảm bảo được sự linh thiêng và trang trọng.

mẫu nhà thờ họ 2 tầng hiện đại
mẫu nhà thờ họ 2 tầng hiện đại

Cùng điểm qua những nét kiến trúc khác biệt của loại hình nhà thờ họ 2 tầng hiện đại nhé!

Kiến trúc nhà thờ họ 2 tầng hiện đại được phác thảo lên khác như thế nào so với các mẫu nhà thờ thông thường?

  • Về kiến trúc, bố cục, công năng: Nhà thờ họ 2 tầng là một công trình kiến trúc có quy mô lớn, đồ sộ và bề thế. Tổng thể công trình bao gồm 2 tầng lầu, có hệ thống lan can hoặc cầu thang được thiết kế ở 2 bên sườn hoặc ở mặt tiền phía trước nhà và công năng phụ như cảnh quan, sân vườn, hồ nước, hòn non bộ,…
  • Về hệ mái: Để cân xứng với quy mô đồ sộ, nhà thờ họ 2 tầng thường được thiết kế với hệ 4 mái, hệ 8 mái (bao gồm 2 tầng mái xếp chồng lên nhau) có kiểu dáng mái dốc hoặc mái uốn cong ở phần đầu và diềm mái.
  • Về hệ thống cột trụ và xà ngang: Hệ thống cột trụ và xà ngang của nhà thờ họ 2 tầng có kích thước tương ứng với quy mô công trình, được bố trí ở những vị trí trọng tâm chịu lực tốt để chống đỡ 2 tầng lầu và hệ mái phía trên.
Thiết kế cột trụ và xà ngang chắc chắn làm điểm tựa nâng đỡ hệ mái phía trên
Thiết kế cột trụ và xà ngang chắc chắn làm điểm tựa nâng đỡ hệ mái phía trên

Ưu điểm khi xây dựng nhà thờ họ 2 tầng

Công trình nhà thờ họ 2 tầng hiện đại phù hợp để thiết kế và xây dựng trên những khu đất có diện tích rộng lớn đồng thời thích hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế vững vàng.

Ưu điểm lớn nhất khi xây dựng công trình kiến trúc có quy mô lớn như nhà thờ họ 2 tầng đó là gia chủ hoàn toàn có thể thoải mái thiết kế, phân chia bố cục, công năng bên trong tùy theo ý muốn và nhu cầu, mục đích sử dụng mà không bị hạn chế hay giới hạn về diện tích.

Nhà thờ họ 2 tầng có không gian kiến trúc hiện đại đáp ứng nhu cầu và thị yếu của chủ đầu tư
Nhà thờ họ 2 tầng có không gian kiến trúc hiện đại đáp ứng nhu cầu và thị yếu của chủ đầu tư

Theo đó, gia chủ có thể thiết kế nhà thờ họ chỉ dành riêng cho việc thờ cúng, lưu giữ những đồ vật quý giá, quan trọng, những kỉ niệm của dòng họ và không gian để con cháu tụ họp vào những dịp lễ tết đặc biệt.

Hoặc gia chủ có thể thiết kế theo phương án kết hợp giữa không gian thờ tự và không gian sống, sinh hoạt của gia đình. Với phương án thiết kế này, cần nghiên cứu kỹ càng, phân chia công năng cân đối, khoa học và hợp lý để vừa đảm bảo không gian thờ tự linh thiêng, yên tĩnh và trang trọng vừa đảm bảo không gian sống tiện nghi, thoải mái cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Vẻ đẹp đẳng cấp toát lên từ công trình nhà thờ họ 2 tầng có quy mô lớn
Vẻ đẹp đẳng cấp toát lên từ công trình nhà thờ họ 2 tầng có quy mô lớn

Bên cạnh đó, việc sở hữu một công trình nhà thờ họ 2 tầng hiện đại không chỉ thể hiện nếp sống, truyền thống văn hóa tốt đẹp, trọng tình trọng nghĩa của gia đình, dòng họ mà còn thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ ấn tượng của chủ sở hữu.

Một số bản vẽ đẹp của mẫu nhà thờ họ 2 tầng hiện đại

Để biết thêm nhiều phương án thiết kế mới lạ, cùng chiêm ngưỡng tuyển tập những mẫu nhà thờ họ 2 tầng hiện đại ấn tượng dưới đây nhé!

Mẫu nhà thờ họ 2 tầng 8 mái

Mẫu nhà thờ họ 2 tầng hiện đại với hệ 8 mái là một trong những mẫu thiết kế đặc biệt tiêu biểu, đại diện cho sự kết hợp kiến trúc xưa và nay, vừa mang vẻ đẹp truyền thống thân thuộc vừa mang hơi thở hiện đại mới lạ và ấn tượng.

Ở những mẫu thiết kế này, hệ 8 mái thường có kiểu dáng uốn cong tinh tế ở các góc mái hoặc diềm mái, đồng thời kết hợp với những họa tiết điêu khắc hình rồng phượng, hình vân mây bồng bềnh uyển chuyển, góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp oai phong và hoành tráng cho tổng thể công trình.

Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng với hệ 8 mái vô cùng khang trang và sang trọng
Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng với hệ 8 mái vô cùng khang trang và sang trọng

Kiến trúc sư thường thiết kế và thi công hệ thống cột chống đỡ hình trụ tròn hoặc khối hình chữ nhật dài có kích thước tương đồng với quy mô của công trình, vừa tạo nên sự cân đối cho tổng thể kiến trúc vừa đảm bảo sự vững chãi, kiên cố và an toàn. Đây cũng là lối xây dựng của mẫu nhà thờ họ miền Trung , đặc biệt là người Huế.

Mẫu thiết kế kiến trúc nhà thờ họ 2 tầng quy mô lớn nổi bật với sắc đỏ của hệ 8 mái đồ sộ
Mẫu thiết kế kiến trúc nhà thờ họ 2 tầng quy mô lớn nổi bật với sắc đỏ của hệ 8 mái đồ sộ

Mặt tiền của những công trình nhà thờ họ kiến trúc 2 tầng 8 mái được thiết kế bậc tam cấp khá cao kết hợp cùng cầu thang ở 2 bên sườn hoặc hàng rào, khuôn viên bao quanh công trình, giúp tôn lên vẻ đẹp bề thế và uy nghiêm.

Mẫu nhà thờ họ bao gồm 2 tầng lầu và hệ 8 mái cân đối
Mẫu nhà thờ họ bao gồm 2 tầng lầu và hệ 8 mái cân đối

Nhà thờ họ 2 tầng hiện đại xây từ vật liệu đá

Với những công trình nhà thờ họ 2 tầng hiện đại có kiến trúc đồ sộ, đội ngũ kiến trúc sư thường tư vấn và khuyến khích gia chủ lựa chọn những nguyên vật liệu có độ bền cao như đá, bê tông cốt thép hoặc bê tông giả gỗ để đưa vào thi công, xây dựng.

Vật liệu đá với độ bền cao kết hợp cùng các nguyên vật liệu khác góp phần kéo dài tuổi thọ cho công trình, đảm bảo sự kiên cố, bền vững và sự an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng về sau. Nhà thờ họ bằng đá sẽ có một vẻ đẹp bề thế, vô cùng uy nghiêm, hùng tráng, gây ấn tượng mạnh với người nhìn.

Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng bằng vật liệu đá mang vẻ đẹp ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn 
Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng bằng vật liệu đá mang vẻ đẹp ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn

Bậc tam cấp dẫn vào nhà thờ họ 2 tầng hiện đại thường được ốp đá sáng màu, giúp tạo nên một lối vào sáng sủa, hanh thông đồng thời thu hút, hấp dẫn mọi người ngay từ những ánh nhìn đầu tiên nhờ vẻ đẹp tươi sáng, trang nhã và nổi bật.

Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng bắt mắt với tông màu đỏ gạch làm chủ đạo
Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng bắt mắt với tông màu đỏ gạch làm chủ đạo

Nhà từ đường kiến trúc 2 tầng kết hợp nhà ở

Trong số các mẫu nhà từ đường, nhà từ đường 2 tầng kết hợp nhà ở là mẫu thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn bởi bố cục kiến trúc độc đáo và công năng sử dụng tiện nghi.

Mô hình nhà từ đường kết hợp nhà ở thường được xây dựng trên những mảnh đất có diện tích rộng lớn, bao gồm 2 tầng lầu. Trong đó, điện thờ chính được ưu tiên thiết kế, bố trí ở vị trí trung tâm, trang trọng, thường là ở tầng 2 của công trình để đảm bảo sự linh thiêng và yên tĩnh cho không gian thờ cúng.

Mẫu thiết kế nhà từ đường 2 tầng kết hợp nhà ở hiện đại với kiến trúc vô cùng độc đáo và ấn tượng.
Mẫu thiết kế nhà từ đường 2 tầng kết hợp nhà ở hiện đại với kiến trúc vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Không gian sinh hoạt của gia đình có thể bố trí ở tầng 1 với đầy đủ các công năng sử dụng như: phòng khách, phòng bếp. phòng ngủ, phòng vệ sinh,…Phòng ngủ thường được sắp xếp ở phía bên trong để đảm bảo sự riêng tư, kín đáo.

Mẫu thiết kế nhà từ đường 2 tầng kết hợp công năng nhà ở được trang trí mang vẻ đẹp đan xen giữa nét truyền thống bình dị và vẻ đẹp hiện đại đầy mới lạ.
Mẫu thiết kế nhà từ đường 2 tầng kết hợp công năng nhà ở

Hai tầng lầu trong cùng 1 tổng thể công trình có thể được thiết kế theo cùng 1 phong cách hoặc thiết kế riêng biệt, tuy nhiên vẫn có những điểm tương đồng, về màu sắc hay họa tiết trang trí để mang đến sự liên kết hài hòa, tránh tạo cảm giác rời rạc.

Bản vẽ nhà thờ họ 2 tầng 3 gian hiện đại ở nông thôn

Hiện nay, những mẫu nhà thờ họ 2 tầng ở nông thôn thường được thiết kế kết hợp giữa kiến trúc 3 gian truyền thống với phong cách hiện đại mới lạ, tạo nên một không gian thờ cúng sang trọng, ấn tượng mà vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp uy nghiêm, linh thiêng và thành kính.

Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng hiện đại với kiến trúc 3 gian cân đối
Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng hiện đại với kiến trúc 3 gian cân đối

Hệ mái thường được sử dụng cho những công trình nhà thờ họ 2 tầng hiện đại này là hệ 2 mái, hệ 4 mái hoặc hệ 8 mái. Hệ mái có kích thước cân đối với kiểu dáng uốn cong hoặc mái có độ dốc hợp lý, góp phần tôn lên vẻ đẹp trang nhã cho công trình.

Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng 3 gian hiện đại mang vẻ đẹp nhã nhặn và hài hòa
Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng 3 gian hiện đại mang vẻ đẹp nhã nhặn và hài hòa

Kiến trúc sư thường ưu tiên lựa chọn những màu sắc trang nhã với sắc độ đậm, nhạt vừa phải để tô điểm cho công trình nhà thờ họ, vừa giúp đảm bảo không gian thờ tự linh thiêng, uy nghiêm vừa giúp mang lại vẻ đẹp tinh tế có giá trị thẩm mỹ cao.

Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng với vẻ đẹp bắt mắt lôi cuốn mọi ánh nhìn
Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng với vẻ đẹp bắt mắt lôi cuốn mọi ánh nhìn

Qua những mẫu thiết kế trên đây, có thể thấy để thiết kế và thi công hoàn thiện một công trình nhà thờ họ 2 tầng hiện đại là cả một quá trình cần sự đầu tư kỹ lưỡng về kinh tế, ý tưởng và đội ngũ tư vấn, thi công.

Bởi vậy, gia chủ cần tìm hiểu và lựa chọn một đội ngũ chuyên nghiệp để được hỗ trợ tư vấn, lên ý tưởng và tiến hành thi công tạo nên một công trình chuẩn đẹp với công năng sử dụng có chất lượng và độ an toàn cao.

Nếu bạn chưa tìm được đơn vị tư vấn hợp ý thì có thể tham khảo đội ngũ KTS Nam Cường. Kiến trúc Nam Cường là công ty chuyên tư vấn thiết kế kiến trúc và thi công, xây dựng các công trình, hội tụ những kiến trúc sư lành nghề, có sự sáng tạo và vốn hiểu biết sâu rộng, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Đội ngũ kiến trúc sư thiết kế, thi công chuyên nghiệp là người bạn đồng hành tuyệt vời trong hành trình sở hữu một công trình kiến trúc chất lượng

Hãy liên hệ với Kiến trúc Nam Cường qua số hotline 0976.222.555 để nhận được sự tư vấn nhiệt tình, miễn phí và tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế độc đáo nhé!

Mong rằng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về kiến trúc nhà thờ họ 2 tầng hiện đại đồng thời bỏ túi được những ý tưởng thiết kế mới lạ! Chúc bạn sở hữu được một công trình kiến trúc ưng ý cho riêng mình!

KS. Nguyễn Mạnh Hùng
KS. Nguyễn Mạnh Hùng

Tôi là Nguyễn Mạnh Hùng- CEO của công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường. Với mong muốn mang lại không gian sống đẹp cho mọi người, tôi đã xây dựng một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, bắt kịp xu hướng thiết kế mới trên thị trường. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế mới cho không gian sống của mình.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan