- 0976.222.555
- pronamcuongdesign@gmail.com
- Mon - Sat: 7:30 - 17:00
Trước đây, mô hình spa vẫn được hiểu là một hình thức chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp xa xỉ, dành cho những người có điều kiện kinh tế. Nhưng với xu thế hiện đại hóa bây giờ, spa mở rộng hơn và hướng tới tất cả loại hình khách hàng. Hàng loạt spa mọc lên để thu hút được lượng khách không chỉ trong nước mà còn quốc tế.
Chính vì vậy, việc thiết kế spa đang là điều cần thiết mà rất nhiều chủ doanh nghiệp hướng tới. Cùng Kiến Trúc Nam Cường tham khảo những mẫu thiết kế spa hot nhất năm 2023 dưới đây nhé.
Trong những năm gần đây, spa phát triển mạnh mẽ thu hút được lượng khách hàng khủng bởi kinh tế đi lên, con người sẽ có nhiều nhu cầu về ngoại hình và sức khỏe hơn. Bên cạnh đó, spa còn là tiềm năng để hấp dẫn khách du lịch ở mỗi vùng miền.
Spa có ý nghĩa rất rộng những hiện rất nhiều người đang hiểu rằng đó chỉ là nơi chăm sóc về sắc đẹp. spa đem lại rất nhiều lợi ích bất ngờ cho chúng ta: Nâng cao tự tin hơn về ngoại hình, cải thiện được sức khỏe và vóc dáng thậm chí là giảm nguy cơ ung thư bằng những liệu trình thải độc, thải mỡ, xông hơi.
Nhiều khách hàng đến với một dịch vụ chưa chắc là vì chất lượng của dịch vụ đó, mà đơn giản chỉ là có cái nhìn thiện cảm với hình ảnh của doanh nghiệp đó xây dựng. Một công trình ấn tượng hay không là công trình thu hút được ánh nhìn của người vãng lai qua đường nhất.
Thiết kế spa có tác dụng hấp dẫn sự tò mò của quý khách, họ sẽ thắc mắc nếu mình được trải nghiệm việc chăm sóc sắc đẹp và thư giãn ở một không gian ấn tượng sẽ như nào nhỉ?. Đó chính là cách spa tạo dựng nên thương hiệu của mình.
Và khi có được bản thiết kế spa đẹp, một công trình mãn nhãn, chủ doanh nghiệp mới có thể đem sản phẩm ấy đi quảng cáo trên các nền tảng xã hội như facebook, tiktok, zalo… Người dùng online sẽ đánh giá thương hiệu chăm sóc sắc đẹp qua những hình ảnh đấy.
Truyền thông online đang là phương án marketing hot nhất hiện nay, chỉ với những cú click hoặc lượt xem, với 10 khách hàng thì chúng ta có thể thu hút được 1 khách, đó là sự thành công ngoài mong đợi rồi. Do vậy các spa cũng đang áp dụng điều này bằng cách tung lên những hình ảnh đẹp và những ưu đãi siêu hấp dẫn.
Vậy nên sự thành công của một spa nằm rất nhiều ở yếu tố thiết kế ngoại thất và nội thất.
Nếu bạn đặt mình ở vị trí một khách hàng, liệu bạn có muốn tận hưởng sự chăm sóc, thư giãn ở trong một không gian đẹp, yên tĩnh hay là một nơi tuềnh toàng, không chỉn chu? Với câu hỏi trên thì chúng ta đã quá rõ câu trả lời.
Sau một ngày dài căng thẳng, tìm đến chốn làm đẹp để được refresh bản thân, khách hàng đặc biệt muốn một nơi yên tĩnh, thư thái, đẹp và sang trọng. Phần thiết kế của spa sẽ là đánh giá ngoại quan đầu tiên của khách hàng, cũng là yếu tố quan trọng quyết định xem có làm khách hàng trung thành không?
Loại hình này ở Việt Nam còn khá mới mẻ nhưng đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Ở trong các thành phố lớn của Việt Nam cũng đang xuất hiện nhiều Clinic Spa. Là mô hình chuyên đáp ứng những dịch vụ thẩm mỹ khắc phục nhược điểm ngoại hình yêu cầu kỹ thuật và công nghệ hiện đại tiên tiến như nâng ngực, làm mũi, căng da…
Mô hình này dành cho tất cả mọi lứa tuổi, những ai có tự ti về bề ngoài đều có thể ghé thăm.
Để thiết kế một clinic spa đòi hỏi phải đầu tư nhiều về tài chính và chuyên môn:
Sau một ngày dài làm việc căng thẳng và không có nhiều thời gian cho bản thân. Quý khách có thể sử dụng dịch vụ Day spa, thường diễn ra tầm 1-2 tiếng trong ngày. Day spa là mô hình cung cấp các gói chăm sóc cơ thể như: massage, xông hơi, tẩm quất, chăm sóc body, da mặt, ngâm bồn nước khoáng nóng…
Vốn đầu tư một Day spa không nhiều như các mô hình khác, chỉ cần thiết kế mỗi khách đủ một giường, rèm có không gian riêng cho nhân viên chăm sóc khách hàng, chậu ngâm chân, bể tắm, các loại tinh dầu, đá nóng, khăn, mỹ phẩm… có thể đưa vào ứng dụng.
Loại hình này có thể kết hợp với Hotel spa hoặc Resort spa. Khách hàng sử dụng dịch vụ này sẽ được chăm sóc, trị liệu toàn thân kết hợp với yoga hoặc thiền ở một nơi sang trọng, cao cấp, có quang cảnh thiên nhiên.
Destination spa có thể diễn ra như một khóa học ngắn hạn, nâng cao sức khỏe, thiết lập một lối sống lành mạnh. Thời gian sử dụng dịch vụ thường kéo dài vài ngày, hướng tới đối tượng khách hàng tầm trung, có điều kiện kinh tế.
Tuy đối tượng khá kén nhưng họ thường rủ thêm cả gia đình và bạn bè với mức chi phí cao nên nếu thu hút được lượng khách hàng lớn thì đây sẽ là loại hình đem lại lợi nhuận cao
Hướng tới mô hình này, chủ đầu tư phải chuẩn bị một nguồn vốn lớn và địa điểm lý tưởng như gần suối nước nóng, biển hoặc trong khu sinh thái. Những địa điểm nên hạn chế người qua lại, yên tĩnh và tách biệt với thế giới xô bồ bên ngoài.
Hướng tới tệp khách tiềm năng là những người có điều kiện kinh tế khá giả, đặc biệt là phụ nữ trung niên muốn làm đẹp, thư giãn. Thiết kế spa theo phong cách sang trọng đang là xu hướng của tương lai.
Tone màu chủ đạo là trắng hoặc màu kem, cùng các chi tiết tân cổ điển tinh xảo nhẹ nhàng, spa mang lại một không gian đẳng cấp, nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp.
Mỗi khách hàng sẽ được nằm giường riêng biệt và có rèm để tạo sự riêng tư, cách bố trì này vừa tận dụng được không gian, vừa nâng cao nét chuyên nghiệp. Ở mỗi cuối giường nằm sẽ có một kệ tủ để vật dụng phục vụ cho chăm sóc khách như khăn, tinh dầu, đá, bàn chải…
Hệ đèn trần thiết kế thông minh đem lại ánh sáng dịu nhẹ, khiến không gian trở nên ấm cúng mà vẫn trang trọng. Các chi tiết hoa văn tinh xảo khiến cho chúng ta lạc vào một cung điện của vua chúa phương tây thời xưa.
Ánh sáng của công trình là điểm vô cùng quan trọng, không được sáng quá mà phải hài hòa, nhẹ nhàng tạo sự thư giãn tuyệt đối cho khách hàng. Kiến Trúc Nam Cường đã lên phương án toàn ánh sáng đèn đều màu vàng, để giảm sự căng thẳng cho mắt.
Cùng ngắm thêm một vài hình ảnh của thiết kế spa theo phong cách sang trọng, quý phái nhé:
Qua những mẫu vẽ 3D trên, chúng ta thấy tông màu tối là chủ đạo kết hợp với vật liễu gỗ và đá sang trọng. Phong cách Hàn Quốc trong thiết kế spa là phong cách thiên về sự đơn giản, tinh tế, ấm cúng.
Kiến Trúc Nam Cường đã tinh tế điểm xuyết các nội thất trang trí như quạt lớn treo tường, bình hoa hoặc gạch lát tường, thùng gỗ đựng nước mang lại một không gian như các spa chuyên nghiệp bên Hàn Quốc.
Rèm ngăn giữa hai giường massage cũng là rèm hạt đá chứ không phải rèm vải như các spa Việt Nam. Hai cột đèn hai bên bồn rửa tay cũng là phong cách đèn thường thấy của Hàn Quốc trên màn ảnh nhỏ.
Xu hướng thiết kế spa theo phong cách hiện đại đang là làn sóng lớn trong giới dịch vụ làm đẹp. Phong cách này hướng tới giới trẻ, lứa khách hàng tiềm năng với nhu cầu làm đẹp khá lớn.
Phong cách này không yêu cầu chi phí quá lớn nhưng vẫn mang lại nét đẹp riêng và sự chuyên nghiệp lớn. CĐT anh Hào đã yêu cầu Kiến Trúc Nam Cường lên kế hoạch cho một spa trẻ trung, cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Có ưu thế là diện tích lớn, anh Hào muốn mỗi khách hàng sẽ có một phòng massage riêng tư. Hệ gương lớn mà các KTS Nam Cường lên phương án góp phần tạo nên nét hiện đại cho không gian cũng góp phần cải thiện tầm nhìn diện tích.
Mỗi phòng sẽ trang trí bằng bức tranh đơn giản, có ý nghĩa riêng như một nét nhấn nhá nhẹ nhàng, gây ấn tượng với quý khách.
Những nét tinh tế của lối kiến trúc Tân cổ điển đều có trong thiết kế này. Ghế đợi tông màu sáng với những nét hoa văn tinh xảo. Hệ đèn chùm cầu kỳ làm tôn lên sự sang trọng của căn phòng. Quầy lễ tân làm từ gỗ cũng được bo góc bằng những hoa văn tỉ mỉ.
Sàn đá vân màu trắng sáng mang lại cảm giác trang nhã, chuyên nghiệp. Logo của spa gắn đèn nổi bật trên nền gỗ, gây ấn tượng mạnh ngay khi khách bước chân vào công trình.
Ngay từ bước chân đầu tiên, khách hàng ấn tượng mạnh bởi văn hóa Nhật Bản của thiết kế spa. Bức màn che hình lá trúc, đèn nan treo tường cùng chất liệu gỗ mang đậm bản sắc của người Nhật.
Để tìm hiểu về phong cách Nhật Bản, chúng ta phải hiểu về văn hóa của người Nhật. Họ thường có xu hướng tối giản, gần gũi, ấm áp vậy nên những vật dụng trong spa thường bằng gỗ và có màu của gỗ.
Đặc trưng nhà ở của người bên Nhật là những cánh cửa kéo bằng bức màn che chắn giữa các phòng. Vận dụng nét đẹp đó, thiết kế spa của chị Bông điểm xuyết những cánh cửa kéo có hình lá trúc đậm chất văn hóa Nhật.
Ghế ngồi của nhân viên spa như chiếc ghế đẩu cao trông rất thân thuộc, gần gũi. Rèm che tối màu tạo sự riêng tư, tách biệt so với không gian bên ngoài.
Để giữ được không khí tươi sáng, thông thoáng, KTS Nam Cường tinh tế bố trí ánh đèn dịu nhé, nhưng không qua gay gắt, vừa đủ để khách hàng cảm thấy thư giãn.
Tính cách của người dân Nhật Bản nổi bật đó là sự khoa học, chỉn chu. Một spa thiết kế theo lối Nhật cũng phải vậy. Sự bài trí đồ dùng, vật dụng trong công trình cũng phải hài hòa, hợp lý và ứng dụng cao.
Trước tiên để hấp dẫn được sự chú ý của các thượng đế, chủ kinh doanh phải gây dựng nên một thương hiệu cho riêng mình và có sự đầu tư về các hình thức quảng cáo.
Việc đầu tiên, người kinh doanh phải đặt ra cho cơ sở spa một cái tên và logo riêng của nó. Thiết kế logo cũng là một bước quan trọng hàng đầu để nhận diện thương hiệu.
Tiếp theo, hãy dùng hình thức quảng cáo hợp lý với tệp khách hàng mong muốn hướng tới. Gia chủ có thể nhờ đến đội ngũ marketing chuyên nghiệp để nhận được sự tư vấn tốt nhất.
Có được định hướng trong thương hiệu thì việc thiết kế spa sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đơn vị thiết kế và thi công sẽ sáng tạo và lên phương án để khắc họa thương hiệu spa qua những nét đẹp của công trình.
Mỗi thiết kế spa sẽ có tông màu khác nhau, sự phối màu khác nhau. Nhưng điểm chung của màu sắc trong bản vẽ 3D của một spa đó là sự dịu nhẹ, hài hòa, thư giãn và ấn tượng. Điều này sẽ kích thích giác quan của khách hàng và lưu vào trí nhớ của họ. Đây là một cách marketing cực kỳ hiệu quả và chất lượng.
Màu sắc là yếu tố quyết định khá nhiều đến yếu tố cảm giác, quyết định sẽ lựa chọn sử dụng dịch vụ hay không của khách hàng. Để đem lại cảm giác gần gũi, thoải mái thì tone màu chủ đạo thường là trắng, xanh hoặc màu của gỗ, hạn chế các màu nổi, chói quá như màu neon, cam, xanh lá chuối…
Thị giác là cái nhìn đầu tiên, điều phối toàn bộ cảm xúc, tinh thần của con người. Một không gian với ánh sáng dễ chịu, không quá chói mắt, tạo cảm giác ấm áp sẽ đánh vào tâm lý người dùng ấn tượng mạnh.
Chính vì vậy, hệ đèn của thiết kế spa nên được tư vấn bởi đội ngũ thi công chuyên nghiệp, uy tín. Kiến Trúc Nam Cường tự tin khẳng định sẽ không làm quý khách hàng thất vọng.
Khi nhắm mắt lại để thư giãn trong lúc nhân viên spa đang chăm sóc, chúng ta nên bật chút nhạc du dương, nhẹ nhàng để khơi gợi thính giác của các thượng đế. Nhiều spa thường để tiếng suối chảy hoặc nhạc piano…
Bởi sau một ngày dài làm việc và đi lại trên đường phố đầy tiếng còi xe, âm thành ở spa sẽ là nơi xoa dịu, chữa lành mọi căng thẳng của khách hàng. Một bản nhạc nhẹ nhàng sẽ mang lại ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng để đến lúc ra về, âm thanh ở nơi spa ấy vẫn văng vẳng trong trí nhớ của họ.
Một công trình spa chuẩn sẽ được bố trí công năng hợp lý, rõ ràng. Trong ngành spa có rất nhiều lĩnh vực như: massage, xông hơi, chăm sóc sắc đẹp, giảm béo, tắm trắng… Chủ doanh nghiệp nên vạch rõ hướng đi của spa để đội ngũ thiết kế có thể phục vụ một cách tận tâm nhất.
Các loại hình chăm sóc khác nhau thì nên để ở khu vực tách biệt, tránh ảnh hưởng tới khách hàng. Giả sử như khu massage cần yên tĩnh, nhẹ nhàng nên để ở một tầng riêng biệt với khu chăm sóc tóc, gội sấy đầu.
Nhiều chủ kinh doanh thiết kế spa kết hợp nhà ở. Phương án này khá hay ho vì sẽ tiết kiệm được chi phí. Những khu vực để ở của gia chủ nên nằm trên tầng cao nhất và tách biệt hẳn với khu vực kinh doanh, hạn chế người qua lại để đảm bảo sự an ninh tuyệt đối cho nhà ở và tăng tính chuyên nghiệp.
Ngay từ đầu khi lên kế hoạch thiết kế một spa, Kiến Trúc Nam Cường luôn hỏi chủ đầu tư đối tượng mà khách hàng đang hướng tới là gì?
Đối tượng khách hàng quyết định nhiều đến phong cách của một spa. Khách hàng trẻ tuổi thì nên theo phong cách hiện đại, tối giản. Khách hàng trung niên thì theo đuổi lối thiết kế sang trọng hoặc tân cổ điển.
Một số spa ở khu du lịch đông người qua lại thì có thể lên phương án phong cách Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.
Với bề dày kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi: Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế Xây dựng Nam Cường đã và đang tạo dựng niềm tin cho hơn 10.000 khách hàng. Nếu có nhu cầu thiết kế spa sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0976.222.555.
Kiến Trúc Nam Cường khẳng định sẽ khiến quý khách hài lòng với sự phục vụ tận tâm, uy tín số 1 tại Việt Nam.