Nội dung bài viết

Khu nhà ở thương mại tân cổ điển siêu đẹp ở Quảng Bình

Hiện nay, nhiều người chọn mua nhà thường tìm đến nhà ở thương mại hay nhà ở xã hội bởi lẽ loại hình nhà ở này phù hợp với tài chính của họ. Họ không phải mất thời gian tìm mua đất, xây nhà mà thường chỉ cần tân trang nội thất là có thể ở. Nắm bắt được nhu cầu này, anh Dũng ở Quảng Bình đã tìm đến Nam Cường để ký hợp đồng thiết kế khu nhà ở thương mại tân cổ điển. Mời các bạn cùng khám phá vẻ đẹp của loại hình nhà ở này qua bài viết dưới đây. 

khu nhà ở thương mại đẹp

Một góc của nhà ở thương mại được xây dựng tại Quảng Bình 

Nhà ở thương mại là gì?

Khái niệm

Nhà ở thương mại hay còn gọi là shophouse, có thể hiểu là những căn hộ do chính các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, nhằm bán hoặc cho người khác thuê lâu dài. Các chủ đầu tư thường hướng đến khách hàng mục tiêu là những người có thu nhập bình ổn. Tầng trệt của ngôi nhà nằm tiếp giáp với đường chính để phục vụ mục đích kinh doanh

Ưu – nhược điểm 

  • Ưu điểm

– Giá thành phong phú và đa dạng: Mỗi căn shophouse sẽ có giá thành khác nhau phụ thuộc vào vị trí địa lý cũng như đồ dùng trong nhà đã có sẵn hay chưa. Nếu chỉ là nhà ở được xây thô chưa có nội thất thì giá thành sẽ rẻ hơn so với những căn shophouse đã có đầy đủ đồ đạc. Mỗi gia đình sẽ căn cứ vào tình hình tài chính của mình để lựa chọn một ngôi nhà ở phù hợp nhất.

– Có thể vay vốn ngân hàng lên đến 70% giá trị căn hộ trong vòng 20-30 năm để tháo gỡ những khó khăn về tài chính cho nhiều người. Đồng thời, thời gian vay vốn dài cũng sẽ làm giảm áp lực trả nợ lãi hàng tháng rất nhiều. 

– Đảm bảo an ninh an toàn: Hầu hết các dự án nhà ở thương mại được thiết kế với đầy đủ tiện ích sử dụng. Khi được xây dựng và đi vào hoạt động cũng sẽ có bảo vệ canh gác ở lối ra vào nên rất an toàn. 

– Gia chủ có thể sang nhượng nhà ở với giá cao hơn giá mua.

– Thiết kế độc đáo và nổi bật: căn hộ thương mại được thiết kế vừa ở vừa kinh doanh nên đòi hỏi thiết kế phải riêng biệt và tạo ấn tượng để có thể thu hút khách hàng. Nhà ở có thiết kế thông tầng, các loại hình dịch vụ được bố trí ở tầng 1, từ tầng 2 trở lên sẽ dành để ở. Trong các dự án, phần kiến trúc (phần thô) của công trình sẽ được đồng bộ và không thể điều chỉnh được.

  • Nhược điểm

– Nhược điểm mà những căn shophouse thường mắc phải khi xây dựng đó chính là hệ thống điện nước, mạng internet không đồng bộ hoặc không hợp lý gây ra những bất tiện khi sử dụng. Vì vậy, khi xuống tiền mua nhà ở thương mại, bạn cần chủ động kiểm tra chất lượng căn nhà cũng như tính pháp lý để đảm bảo  chủ đầu tư đã thực hiện xây dựng và thiết kế đúng như cam kết. 

– Nhà ở thương mại theo quy định sẽ được cấp sổ hồng nhưng chỉ có thể sử dụng tối đa là 50 năm. Đây là hạn chế khá lớn nên người mua cần cân nhắc kỹ. 

Phối cảnh 3D khu nhà ở thương mại tân cổ điển

 Vị trí địa lý

Tọa lạc tại trung tâm huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, sở hữu hai mặt tiền rộng rãi, nhà ở thương mại tân cổ điển hiện lên một cách vô cùng hoành tráng và đồ sộ, thu hút sự chú ý của đông đảo người qua đường. Chính vị trí đắc địa này đã giúp cho hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi, tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu.

mặt tiền nhà ở thương mại tân cổ điển

Vị trí địa lý thuận lợi, sở hữu 2 mặt tiền thoáng đãng

Không những thế, mô hình này còn ngay sát cạnh công ty, trường học, trạm y tế nên cực kỳ thuận tiện cho nhiều hộ gia đình đi lại. Đó cũng chính là lý do mà ngay sau khi quảng cáo dự án, đã có rất nhiều chủ đầu tư đặt mua.

Kiến trúc tân cổ điển

Công trình được tạo nên từ hệ thống kiến trúc tương đối cầu kỳ, với tạo hình vô cùng sáng tạo và độc đáo. Mặc dù không sử dụng quá nhiều hoa văn phào chỉ nhưng có thể thấy, mặt tiền vẫn toát lên được vẻ đẹp kiêu sa và hoành tráng.

Riêng khu vực tầng 1, chúng tôi đã bố trí khu dành cho những khách hàng có nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh. Toàn bộ cửa hàng đều được sử dụng kính cường lực trong suốt giúp mọi người dễ dàng quan sát được các hoạt động mua bán ở bên trong. Hệ thống biển hiệu được treo ở ban công tầng 2 kết hợp với ánh đèn led nhấp nháy để tạo hiệu ứng giúp cho cửa hàng trở nên nổi bật và thu hút khách hàng hơn. 

 thiết kế shophouse đẹp

Tầng 1 dành để cho thuê mặt bằng kinh doanh 

 

Tầng 2 và 3 của nhà ở được các kiến trúc sư thiết kế nhà ở để bán và cho thuê. Mỗi căn đều được bố trí thêm cửa sổ để tận dụng tối đa ánh sáng từ bên ngoài, mang đến cho các hộ gia đình một không gian sống sáng sủa và thoải mái nhất. Ban công tòa nhà làm từ sắt sơn màu đen, với nhiều hoa văn mềm mại và tinh tế, giúp mặt tiền thêm ấn tượng và có điểm nhấn hơn. Các thành viên trong nhà có thể đứng ở đây hóng gió và ngắm nhìn thành phố chuyển động từ trên cao.

Không gian xanh

Với các mô hình tập thể như chung cư, khách sạn, shophouse,… người ta thường tạo không gian xanh nhằm nâng cao chất lượng sống cho tất cả mọi người. Mô hình nhà ở thương mại tân cổ điển này cũng không ngoại lệ. Các kiến trúc sư đã bố trí rất nhiều cây xanh cao lớn và tỏa bóng mát ở xung quanh công trình. Mỗi cây đều được trồng cách nhau một khoảng nhất định, tỏa bóng râm mát ở dọc con đường dẫn vào trong khu nhà ở. Cây xanh không những giúp bầu không khí thêm trong lành, xanh mát mà còn có tác dụng làm đẹp cho cảnh quan môi trường. 

cảnh quan khu nhà ở

 

Không gian xanh xung quanh nhà ở thương mại

 

Trên đây là mô hình nhà ở thương mại mang phong cách tân cổ điển ấn tượng nhất mà Nam Cường vừa mới thực hiện cách đây không lâu. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0976 222 555 để được tư vấn miễn phí nhé.

KS. Nguyễn Mạnh Hùng
KS. Nguyễn Mạnh Hùng

Tôi là Nguyễn Mạnh Hùng- CEO của công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường. Với mong muốn mang lại không gian sống đẹp cho mọi người, tôi đã xây dựng một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, bắt kịp xu hướng thiết kế mới trên thị trường. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế mới cho không gian sống của mình.

Bài viết liên quan