Nội dung bài viết

Top 8 loại tranh treo phòng khách theo phong thủy giúp gia đình đại cát đại lợi

Các mẫu tranh tranh đá quý phong thủy không còn quá xa lạ với các công trình nhà ở, hay các cơ quan làm việc. Không những tô điểm cho không gian sống thêm đẹp mà nó còn mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ trong công việc cũng như trong cuộc sống. Hãy cùng điểm qua 8 mẫu tranh treo phòng khách theo phong thủy được yêu thích nhất hiện nay trong bài viết dưới đây của Kiến Trúc Nam Cường nhé.

Tranh phong thủy là gì?

Theo tiếng Hán, Phong có nghĩa là “gió” tượng trưng cho cho sự chuyển động của không khí, đất trời, thủy có nghĩa là “nước” tượng trưng cho địa thế. Phong thủy không phải là một yếu tố đơn lẻ mà là sự kết hợp của hình dạng, bố cục mặt bằng, địa hình địa thế, sinh vật…có trong tranh.  Vậy nên tranh phong thủy không chỉ dùng cho mục đích trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa, được thể hiện qua những hình vẽ, đường nét, màu sắc và các biểu tượng lên tranh.

 

tranh treo phòng khách theo phong thủy

Tranh phong thủy không chỉ dùng cho mục đích trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa bên trong

 

Tranh treo phòng khách theo phong thủy được thiết kế theo quy chuẩn, mục tiêu cụ thể. Nếu là tranh phong cảnh có núi non, sông nước, sẽ giúp cho gia chủ có sức khỏe dồi dào, mọi việc đều suôn sẻ, thuận lợi. Nếu là tranh về đất nước, tất chủ vượng tài sẽ giúp cho công việc kinh doanh buôn bán được thuận lợi, nhiều tài lộc, may mắn.

Khi lựa chọn tranh phong thủy treo phòng khách, không được tùy ý lựa chọn mà cần có sự hiểu biết nhất định về ỹ nghĩa phong thủy,  vận mệnh, hướng treo tranh… Bởi nếu như treo tranh phong thủy không đúng cách, chọn tranh không phù hợp với tuổi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tiền tài, may mắn và cuộc sống sau này của gia chủ.

Xem thêm: Tại sao sử dụng tranh trang trí phòng khách?

Tham khảo 8 loại tranh treo phòng khách theo phong thủy

Tranh đính đá phong thủy

Tranh gắn đá phong thủy sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng, ấn tượng hơn. Không những vậy, các mẫu tranh này sẽ giúp cho gia chủ có thể thu hút được tài lộc, nguồn sinh khí của đất trời.

 

tranh treo phòng khách theo phong thủy

Không gian phòng khách trở nên đẹp mắt, ấn tượng hơn rất nhiều với các mẫu tranh đính đá

 

Tùy vào độ tuổi, vận mệnh và mong muốn của gia chủ mà lựa chọn các loại tranh đá quý phong thủy theo các chủ đề khác nhau như chủ đề núi non, sông nước, gia đình…

Xem thêm: Nhà thờ họ là gì? Các mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp chuẩn phong thủy

Tranh hoa mẫu đơn phong thủy

Tranh hoa mẫu đơn trong phong thủy là mẫu tranh được các gia đình ưa chuộng nhất hiện nay. Hoa mẫu đơn là biểu tượng của tình mẫu tử, nét đẹp trong tâm hồn, thể hiện sự giàu có, trù phú, yêu thương lan tỏa.

 

Tranh hoa mẫu đơn phong thủy

Hoa mẫu đơn là biểu tượng của tình mẫu tử, tình yêu thương con người

 

Nên treo tranh ở phòng khách –  không gian trang trọng, lịch sự nhất của ngôi nhà. Hoặc treo ảnh cưới theo phong thủy hình hoa mẫu đơn ở phòng ngủ để thêm phần gắn kết tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến vị trí và hướng treo tranh, cần được đặt ở góc phía Nam hoặc phía Bắc, nên tránh hướng Tây là được.

Bạn có thể sử dụng tranh đá quý phong thủy hình hoa mẫu đơn như một món quà tân gia, tặng cho những người thân yêu của mình như một cách bày tỏ tình cảm chân thành nhất. Chắc chắn chủ nhân của ngôi nhà sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi nhận được món quà đầy sự tinh tế như vậy.

Tranh ngựa treo phòng khách phù hợp theo phong thủy

 

Tranh ngựa phong thủy

Mã đáo thành công có nghĩa là mang lại cho gia chủ những điều may mắn, thuận lợi

 

Hình ảnh “Mã đáo” có nghĩa là mang lại cho gia chủ những điều may mắn, thuận lợi. Những chú ngựa chiến tượng trưng cho một tinh thần khỏe mạnh, năng nổ, không ngại va chạm và sự trung thành tuyệt đối.  Vậy nên tranh thêu “Mã đáo thành công” rất hợp với những người tuổi Dần, tuổi Tuất và tuổi Hợi. Hoặc những người làm kinh doanh, bươn trải ở bên ngoài…nếu sở hữu cho mình một bức tranh đá quý phong thủy sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến, công việc kinh doanh cũng rất thuận lợi, gặp nhiều may mắn, thành công

Tranh sơn thủy phù hợp phong thủy

Tranh núi phong thủy là những loại tranh vẽ về chủ đề sông núi, non nước, phong cảnh thiên nhiên….thường được vẽ với kích thước lớn và sử dụng các gam màu nhẹ nhàng, tạo nên cảm giác dễ chịu, thư thái khi ngắm nhìn, đây cũng là loại tranh treo phòng khách theo phong thủy phù hợp

 

tranh treo phòng khách theo phong thủy

Núi non sơn thủy hữu tình khơi gợi những cảm xúc tích cực cho con người

 

Những mẫu tranh phong thủy đẹp theo chủ đề sông núi thường ẩn chứa nhiều ý nghĩa đặc biệt. Khơi gợi những cảm xúc tích cực với người đối diện. Sự hùng vĩ của núi non kết hợp với sông nước êm đềm chính là sự kết hợp hài hòa của tạo hóa khi sắp xếp chúng bên cạnh nhau. Từ những mảnh ghép đối lập nhưng lại không thể tách rời, như sự cân bằng về âm-dương của tạo hóa.

Hình ảnh sơn thủy hữu tình, đẹp mắt, mang đến một tương lai rộng mở, tươi sáng và may mắn cho gia chủ. Bạn có thể treo mẫu tranh này ở các không gian phòng khách, phòng làm việc, văn phòng cơ quan đều rất phù hợp.

Tranh thêu phong thủy

Còn gì tuyệt vời hơn khi không gian phòng khách của gia đình bạn được treo một bức tranh tự thêu bằng tay. Từng đường kim mũi chỉ đều được chăm chút ,cẩn thận, thể hiện tâm tư, tình cảm của người thực hiện, với mong muốn mọi việc trong gia đình, công việc đều hanh thông, gặp nhiều may mắn và tài lộc trong tương lai.

 

tranh treo phòng khách theo phong thủy

Các mẫu tranh thêu rất đa dạng về chủ đề, màu sắc 

 

Các mẫu tranh thêu chữ thập phong thủy rất đa dạng về hình vẽ, đôi khi chỉ là một câu đối, một lời chúc gửi tặng đến người thân của mình vào những dịp trọng đại, hay cầu kỳ hơn là những bức thêu nhiều chi tiết, nhiều màu sắc đan xen với  nhau.

Tranh rồng phong thủy

Từ ngàn xưa, rồng được xem là biểu tượng của quý nhân, mang đến cho gia chủ nhiều điều may mắn, tài lộc, an khang, thịnh vượng. Theo phong thủy, rồng có khả năng diệt trừ tiểu nhân, xua đi nguồn tà khí hoặc những nguồn khí xấu bị trấn yểm.

 

Tranh rồng phong thủy

Rồng được xem là biểu tượng của quý nhân, mang đến cho gia chủ nhiều điều may mắn, tài lộc, an khang, thịnh vượng.

 

Tranh hình rồng rất phù hợp với người có mệnh Mộc và những người hoạt động trên lĩnh vực chính trị, hoạt động xã hội, muốn tăng thêm quyền lực, tự trấn an bản thân khỏi những lời dèm pha không tốt trong cuộc sống. Nếu treo tranh đá quý phong thủy hình rồng trong nhà chắc chắn con đường công danh, sự nghiệp của gia chủ sẽ thăng tiến hơn bội phần.

Tranh hổ treo phòng khách theo phong thủy

Trong tự nhiên, hổ là chúa tể của muôn loài, có khí thế hừng hực, mạnh mẽ, khiến cho những loài vật khác phải kiêng dè, sợ hãi. Trong phong thủy, hình ảnh chú hổ là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực, vị thế đầy hiên ngang, hùng dũng. Vậy nên khi treo tranh hổ phong thủy sẽ giúp cho gia chủ như được gia tăng thêm sức mạnh để đối đầu với những chông gai phía trước, từ đó mà gặt hái được nhiều thành công, may mắn. Người hợp với loại tranh phong thủy này là những người thuộc tuổi: Dần, Tuất, Ngọ sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi, tiền của và sức khỏe dồi dào.

 

Tranh hổ phong thủy

Người hợp với loại tranh phong thủy này là những người thuộc tuổi: Dần, Tuất, Ngọ

 

Tuy nhiên, những người  tuổi Thân, Tỵ, Hợi thì tuyệt đối không được treo tranh đá quý phong thủy hình con hổ. Đây là những tuổi đại kỵ, nếu treo tranh hổ trong nhà sẽ gặp nhiều vận rủi, tai họa cho gia đình.

Hy vọng những chia sẻ của Kiến Trúc Nam Cường về các mẫu tranh treo phòng khách theo phong thủy đã giúp cho bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích cho mình. Chúc cho bạn tìm được một mẫu tranh phong thủy phù hợp  để mang đến nhiều điều may mắn, tài lộc, an khang thịnh vượng cho bản thân cũng như những người thân yêu của mình nhé.

KS. Nguyễn Mạnh Hùng
KS. Nguyễn Mạnh Hùng

Tôi là Nguyễn Mạnh Hùng- CEO của công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường. Với mong muốn mang lại không gian sống đẹp cho mọi người, tôi đã xây dựng một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, bắt kịp xu hướng thiết kế mới trên thị trường. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế mới cho không gian sống của mình.

Bài viết liên quan
Xem thêm