Nội dung bài viết

Resort bungalow là gì ?

Với những ai yêu thích du lịch có lẽ không còn lạ lẫm với những căn nhà bungalow nép mình trong khu resort rộng lớn. Tuy nhiên resort bungalow là gì? Mô hình này có đặc điểm gì mà thu hút được sự quan tâm lớn từ chủ đầu tư cũng như khách hàng đến vậy? Quý độc giả hãy cùng tìm hiểu Resort Bungalow Hoàng Thủy Nguyên do Kiến trúc Nam Cường thiết kế dưới đây nhé.

Thông tin cơ bản về công trình

Mã công trình RS2512 Chủ đầu tư anh Hoàng
Diện tích 40ha Địa điểm Đà Lạt
Loại hình Thiết kế Resort

Khái niệm Resort bungalow

Mẫu thiết kế nhà bungalow trong khu resort cao cấp
Mẫu thiết kế nhà bungalow trong khu resort cao cấp

Trước khi hiểu sâu về khái niệm resort bungalow là gì?, hãy cùng chúng tôi điểm qua một chút thông tin về mẫu nhà bungalow bạn nhé.

Bungalow là tên gọi chỉ những kiểu nhà 1 tầng có diện tích nhỏ, xuất hiện vào thế kỷ XVII tại Ấn Độ. Ban đầu, “bungalow” được gọi với cái tên là “bangla” (từ gốc Ấn Độ) để làm nơi ở cho những người dân chăn nuôi. Cho đến khi Ấn Độ trở thành thuộc địa của Anh thì người Anh đã biến tấu thành các túp lều nhằm đáp ứng nhu cầu riêng của họ.

Trong những năm trở lại đây, Mẫu nhà bungalow đã bắt đầu du nhập vào Việt Nam để phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Nhà bungalow được xây dựng chủ yếu ở các địa danh nổi bật với nhiều khu nghỉ dưỡng như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Bình Thuận, Cát Bà, Sa Pa…

Resort bungalow là gì? Đây chính là tên gọi nhằm chỉ các mẫu nhà bungalow được thiết kế cũng như xây dựng trong khu resort. Tùy vào mức độ bình dân hay cao cấp của resort mà kéo theo đó, các bungalow cũng được đầu tư nội thất ở mức độ cao – thấp khác nhau.

Còn ngay sau đây, xin mời quý độc giả cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm của Resort bungalow nhé.

Đặc điểm của Resort bungalow

Thiết kế đơn giản

Thiết kế đơn giản của resort bungalow
Thiết kế đơn giản của resort bungalow

Hầu hết các mẫu nhà bungalow trong resort đều không quá trau chuốt, cầu kỳ. Tuy nhiên không vì thế mà bungalow trở nên đơn điệu, nhàm chán mà phải luôn tối ưu được tiện nghi bên trong, cụ thể như sau:

Tính đơn giản: Phong cách thiết kế tối giản còn được gọi với cái tên là Minimalist Style. Các phòng khách, phòng ngủ, làm việc, wc được thiết kế thông thoáng, thân thiện với người dùng.

  • Màu sắc trong các bungalow chủ yếu sử dụng màu trung tính, kết hợp với màu kem hoặc các sắc thái tự nhiên khác. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bố trí thêm 1 màu sắc khác tuy nhiên đừng thái quá vì nó sẽ khiến cho không gian nội thất bên trong trở nên rối mắt, diêm dúa.
  • Yếu tố trang trí: Không bố trí quá nhiều vật dụng bên trong, hay nói cách khác là kiến trúc sư không nên cố gắng sử dụng quá nhiều đồ trang trí để lấp đầy căn phòng.
  • Ánh sáng tự nhiên được sử dụng phù hợp trong không gian bungalow sẽ giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát, dễ chịu hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng đèn hắt, đèn led, đèn thả treo trần, điều này sẽ khiến cho du khách cảm thấy thoải mái khi nghỉ ngơi tại đây.
  • Ngoài ra, tính đơn giản của nhà bungalow trong resort còn được thể hiện qua những điểm nổi bật như: giữ không gian sạch sẽ gọn gàng, sử dụng màu sắc tối giản cho rèm cửa, chú ý đến sự cân bằng trong cách bài trí vật dụng, tạo điểm nhấn chính trong phòng bungalow….

Tính tiện nghi: Những hạng mục cơ bản nhất được sắp xếp một cách phù hợp, khoa học. Ngoài ra với những resort 4 sao, 5 sao trở lên thì các bungalow còn được setup thêm phòng xông hơi riêng biệt, bể bơi nhằm phục vụ nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi của quý du khách. Bên cạnh đó, mỗi phòng bungalow phải đảm bảo bố trí đầy đủ các đồ dùng cần thiết như: điều hòa, điện thoại bàn, internet, tivi màn hình phẳng…

Vật liệu xây dựng đa dạng

Vật liệu đa dạng trong resort bungalow
Vật liệu đa dạng trong resort bungalow

Những mẫu resort bungalow chủ yếu sử dụng các vật liệu khá đơn giản như: gỗ, lá cọ, tre nứa, gạch đỏ…Những vật liệu này được xem là gần gũi với thiên nhiên và dễ gây được cảm tình với người đối diện nhờ sự thân thiện mà nó mang lại.

Một vài sự lựa chọn vật liệu xây dựng bạn có thể lưu ý như sau:

Resort theo phong cách hiện đại nên sử dụng vật liệu chính là xi măng, tường gạch cũng như điểm thêm một vài yếu tố trang trí như cây cảnh, dây leo nhằm mang đến sự chắc chắn cũng như tương đồng với cảnh quan xung quanh. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng có thể cân nhắc sử dụng những tấm bê tông nhẹ cemboard nhằm gia tăng hiệu ứng thẩm mỹ và độ an toàn.

Resort phong cách cổ điển: Nên sử dụng vật liệu như tre, mây, lá tranh, gỗ tự nhiên.

Ngoài ra, một số chất liệu thông dụng khác hay được sử dụng có thể kể đến: gỗ công nghiệp laminate, nhôm kính, gỗ thông vàng, đá granite, đá marble, thép corten, ván nhựa…Mọi sự lựa chọn sẽ tùy thuộc vào mức độ đầu tư cũng như phong cách kiến trúc mà khách hàng hướng đến. Tuy nhiên xin lưu ý rằng, vật liệu xây dựng càng thân thiện với môi trường càng tốt

Diện tích rất lớn

Hầu hết resort bungalow đều có diện tích lớn
Hầu hết resort bungalow đều có diện tích lớn

Hầu hết những bungalow trong resort đều được xây dựng ở khu đất có diện tích mặt bằng thoáng mát và rộng rãi. Ngoài ra, diện tích càng lớn càng khiến cho các mẫu resort này thêm phần thu hút.

Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy các resort bungalow đều không được xây dựng trong các khu đô thị chật hẹp hoặc trung tâm thành phố. Lý do là vì những địa điểm này không đáp ứng được yêu cầu về mặt bằng

Mái hiên rộng

Những căn bungalow trong resort đều có hệ thống mái hiên rộng mở. Hệ mái này sẽ được kiến trúc sư bố trí bằng kèo gỗ kết hợp với việc lợp mái lá, ngói ở phía trên. Việc làm trên giúp cho không gian bên trong mát mẻ và thoáng đãng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, mái hiên rộng còn giúp che mưa tốt. Du khách cũng có thể tận dụng khoảng hiên này đế thưởng trà, đọc sách hoặc ngồi ngắm nhìn không gian bên ngoài.

Gần gũi với thiên nhiên

Khung cảnh hài hòa với thiên nhiên của mẫu resort bungalow
Khung cảnh hài hòa với thiên nhiên của mẫu resort bungalow

Như chúng tôi đã nói, một đặc trưng rất nổi bật của resort đó là mang tính “nương tựa” vào quang cảnh có sẵn tại địa danh đó. Và resort bungalow cũng không ngoại lệ, những căn nhà bungalow thường được xây dựng tựa vào triền núi, cạnh sông nhằm mang đến cho du khách một cảm giác yên bình, thư thái.

Tổng hợp mẫu thiết kế resort bungalow đẹp nhất

Phối cảnh resort bungalow
Phối cảnh resort bungalow

Tọa lạc trên một khuôn viên rộng lớn cùng hồ nước xanh trong, rặng cây rì rào trong gió, khung cảnh resort bungalow này thật khiến chúng ta đến một lần mà cứ muốn dừng chân mãi. Bên cạnh đó, kiến trúc sư cũng khéo léo khi thiết kế một quán cafe nhỏ xinh ngay giữa lòng hồ. Tại đây, du khách có thể thảnh thơi nhâm nhi tách cafe nóng và tận hưởng những làn gió mát trong lành cùng quang cảnh nên thơ mà thiên nhiên ban tặng.

Tên của Resort được đặt ở vị trí dễ nhìn nhất
Tên của Resort được đặt ở vị trí dễ nhìn nhất
Resort bungalow khi đêm về
Resort bungalow khi đêm về

Khung cảnh resort bungalow khi đêm về. Ánh sáng hắt ra từ những căn nhà nhỏ cùng với ánh đèn ở mỗi góc đường đã khiến cho khung cảnh trở nên tĩnh mịch, bình yên đến lạ.

Mái dốc đặc trưng của nhà bungalow
Mái dốc đặc trưng của nhà bungalow

Những căn nhà bungalow đều được thiết kế bằng chất liệu gỗ tự nhiên cùng hệ mái dốc đặc trưng. Ngoài ra, màu sắc cũng không quá nóng mà chỉ thiên về gam màu trung tính, gây thiện cảm với mắt người nhìn.

Bạn thấy đấy, với vẻ đẹp thân thiện cùng tiện ích bên trong tối ưu, không có gì khó hiểu khi những mẫu thiết kế resort bungalow lại được lòng chủ đầu tư cũng như du khách đến vậy.

Như vậy, với chia sẻ trên bạn đọc cũng đã hiểu resort bungalow là gì rồi phải không ạ? Nếu quý độc giả cũng đang dành sự quan tâm cho hạng mục này, hãy liên hệ đến Kiến Trúc Nam Cường theo số hotline 0976 222 555. Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm cùng bộ hồ sơ năng lực đạt chuẩn, chúng tôi tự tin và cam kết sẽ mang đến cho quý chủ đầu tư một công trình resort bungalow đẹp chuẩn trong từng chi tiết.

KS. Nguyễn Mạnh Hùng
KS. Nguyễn Mạnh Hùng

Tôi là Nguyễn Mạnh Hùng- CEO của công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường. Với mong muốn mang lại không gian sống đẹp cho mọi người, tôi đã xây dựng một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, bắt kịp xu hướng thiết kế mới trên thị trường. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế mới cho không gian sống của mình.

Bài viết liên quan
Xem thêm