Nội dung bài viết

Thiết kế nhà phố có gara ô tô hiện đại đẹp mê ly

Thiết kế nhà phố là loại hình nhà ở đa chức năng, tiết kiệm diện tích, chi phí mà vẫn đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên gia đình. Đây là loại hình kiến trúc nhận được sự quan tâm của đông đảo gia chủ những năm gần đây, nhất là tại những nơi có diện tích đất hạn chế về chiều ngang. Để tìm hiểu chi tiết về thiết kế nhà phố hiện đại nói chung, mẫu thiết kế nhà phố có gara ô tô nói riêng, bạn đọc hãy cùng khám phá những thông tin chi tiết dưới đây của chúng tôi.

Điểm nổi bật trong các thiết kế nhà phố hiện đại

Thông thường, thiết kế nhà phố phù hợp cho các lô đất có bề mặt từ 4 đến 6.5 m với chiều sâu từ 16m – 25m, có thể xây dựng 4-5 tầng. Phong cách thiết kế hiện đại, những đường nét đơn giản không không đơn điệu, có sự tinh tế được xem là giải pháp phù hợp cho nhiều gia đình Việt hiện nay.

Thiết kế nhà phố hiện đại phần nhiều chỉ có 1 mặt tiền hướng ra đường, 3 mặt phía sau tiếp giáp các căn hộ và phía sau lưng. Với hạn chế này, các KTS phải linh hoạt trong thiết kế, có sự tính toán phù hợp như thiết kế giếng trời, sử dụng các trang thiết bị lấy sáng,… để cho không gian thoáng rộng, đảm báo phong thuỷ.

thiet ke nha pho co gara dep

Thiết kế nhà phố hiện đại không thế không chú trọng đến không gian xanh

Thiết kế nhà phố 4 tầng có gara ô tô đẹp

Quá trình đô thị hoá diễn ra ngày càng nhanh mạnh, quỹ đất xây dựng nhà ở của Hải Phòng cũng ngày một hạn hẹp hơn. Các ngôi biệt thự nguy nga lộng lẫy trên các mảnh đất rộng ngày càng hạn chế, thay vào đó là những ngôi nhà ống, nhà phố hiện đại cao tầng. Loại hình nhà phố đang nhận được sự ưa chuộng của số đông người dân thành phố Cảng. Dưới đây là mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng có gara ô tô đa chức năng dành cho những khách hàng quan tâm:

Công năng nhà 4 tầng 

Thiết kế nhà phố hiện đại của gia chủ Hải Phòng nằm trên khuôn viên đất có diện tích 80m2. Dưới đây là thiết kế các tầng chi tiết:

  • Tầng 1: Gara ô tô, 01 phòng bếp, 01 phòng đọc.
  • Tầng 2: 01 phòng khách, 01 phòng ngủ, khu vực vệ sinh.
  • Tầng 3: 02 phòng ngủ, khu vực vệ sinh khép kín.
  • Tầng 4: 01 phòng thờ, ban công phơi đồ.  

Kiến trúc nhà phố hiện đại 4 tầng

Ngoại thất nhà phố được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản nhưng tinh tế. Thiết kế gara ô tô tầng 1 lùi vào phía trong, tầng 2 và tầng 3 đồng điệu về màu sắc, kiểu dáng, tầng 4 là ban công. Tổng thể căn nhà có màu trắng sáng – gam màu dễ phối cảnh và đúng chuẩn kiến trúc hiện đại ngày nay. 

mẫu nhà phố 4 tầng có gara

Mẫu thiết kế nhà phố có gara ô tô đẹp mê ly của gia chủ Hải Phòng

Hai bên trụ tầng 1 sử dụng gạch ốp cao cấp, màu trầm vừa tạo điểm nhấn, vừa tạo sự khác biệt với không gian các tầng trên. Tầng 2 và tầng 3 thiết kế mảng miếng giống nhau, của ra vào và cửa sổ màu gỗ tự nhiên, một bên tường màu đậm, mảng còn lại màu trắng sáng. Ban công tầng 2 và tầng 3 không quá rộng nhưng cũng đủ để tăng khoảng không gian xanh cho căn nhà. Thiết kế ban công tầng 4 thông suốt, thích hợp cho những sinh hoạt chung đồng thời là không gian nghỉ ngơi thoáng mát cho các thành viên gia đình sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Thiết kế nội thất nhà phố 

nội thất phòng khách hiện đại

Tầng 1 với không gian phòng đọc đơn giản, nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều đối tượng đọc khác nhau

Không chỉ có sự sắp xếp khoa học về công năng, hài hoà về ngoại thất,  nội thất trong mẫu thiết kế nhà phố có gara ô tô hiện đại của gia chủ Hải Phòng cũng rất ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn. Không gian phòng đọc tầng 1 được thiết kế ngay gian ngoài với 1 ghế sofa, 1 bàn nhỏ đọc sách, 1 kệ để sách, 1 tủ để đồ nhỏ. Thiết kế này đơn giản nhưng không đơn điệu, phù hợp với nhiều đối tượng người đọc khác nhau. 

phòng bếp nhà phố có gara

Nhìn tổng quan, thiết kế tầng 1 của nhà phố hiện đại tuy hạn chế về diện tích nhưng đa dạng về công năng, đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng của các thành viên gia đình

Gian trong của tầng 1 bố trí bếp ăn với gam màu trắng – nâu là màu chủ đạo. Bề mặt bàn và tủ được phủ một lớp Veneer tạo độ sáng bóng, thuận tiện cho việc lau chùi, cho không gian nhà bếp thoáng sạch.

không gian bếp hiện đại

Gian bếp ăn sang trọng của nhà phố hiện đại

Thiết kế nội thất phòng khách tại tầng 2 với bộ bàn ghế sofa chất liệu nỉ, kích thước vừa phải, cân xứng với diện tích nhà phố hiện đại. Bên cạnh đó gia chủ kê đặt thêm 1 kệ tivi kịch trần,1 tủ để đồ nhỏ và 1 chiếc bàn để đèn xinh xắn. Tất cả nội thất đều hướng tới phong cách hiện đại, không quá cầu kỳ nhưng thiết kế tinh tế, sang trọng. Điểm nhấn trong không gian phòng khách là hệ thống cửa kính rộng, cửa ra ban công chất liệu kích, sau đó sử dụng rèm. Thiết kế này thuận tiện cho việc lấy sáng, đón nắng, trong những trường hợp cần thiết, chỉ cần thả rèm là tạo được không gian yên tĩnh, riêng tư.

phòng sinh hoạt chung

Mẫu thiết kế phòng khách phong cách hiện đại cho nhà phố 

nội thất phòng khách

Không gian phòng khách được bày trí khoa học, màu sắc ấm cúng

Phòng 3 với 02 phòng ngủ khép kín, thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi. Nội thất phòng ngủ đa chức năng, vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa đúng chuẩn xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại năm 2020. Mặt tiền cửa phòng ngủ sử dụng tấm kính lớn, có thiết kế rèm. Phòng ngủ có giường ngủ, có 1 bộ bàn ghế nhỏ, có 2 tủ nhỏ đầu giường, 1 bàn trang điểm, tủ quần áo, kệ tivi và bàn làm việc. Tất cả được bày trí gọn gàng, khoa học, giúp gia chủ tiết kiệm diện tích, cho không gian tiện nghi, sang trọng.

nội thất phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng ngủ khép kín 

thiết kế phòng ngủ 20m2

Phòng ngủ phong cách hiện đại cho nhà phố cao cấp

Phòng thờ được thiết kế trên tầng 4 với nội thất chất liệu cao cấp, sử dụng chủ yếu chất liệu gỗ. Các sản phẩm đồ thờ được thiết kế, kệ đặt theo phong thuỷ, hợp cung mệnh của gia chủ. Ban công tầng 4 thoáng rộng. Nơi đây gia chủ có thể làm chỗ phơi đồ, trồng một số cây hoa, cây cảnh, có thể trồng rau xanh. Các thành viên gia đình cũng có thể xem đây là không gian thư giãn thoáng đãng, yên bình sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Thiết kế nhà phố có gara ô tô hiện đại đang là xu hướng thiết kế thời thượng năm 2020. Với những chia sẻ chi tiết về mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng đẹp mê ly ở trên, Nam Cường hy vọng đã mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích, giúp khách hàng có sự lựa chọn kiến trúc phù hợp cho không gian sống của mình và những người thân yêu. Bạn đọc có nhu cầu tư vấn, thiết kế, thi công nhà phố cao cấp hay các dòng nhà ở, công trình khác hãy liên lạc với Nam Cường qua hotline 0976 222 555 để được tư vấn và báo giá chi tiết. 

KS. Nguyễn Mạnh Hùng
KS. Nguyễn Mạnh Hùng

Tôi là Nguyễn Mạnh Hùng- CEO của công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường. Với mong muốn mang lại không gian sống đẹp cho mọi người, tôi đã xây dựng một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, bắt kịp xu hướng thiết kế mới trên thị trường. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế mới cho không gian sống của mình.

Bài viết liên quan
Xem thêm