Nội dung bài viết

Ấn tượng với nhà phố hiện đại mặt tiền 4m kinh doanh – CĐT chị Huyền – NP1083

Chúng tôi xin giới thiệu dưới đây là mẫu nhà phố hiện đại mặt tiền 4m để phát triển kinh doanh nằm tại địa chỉ Lạch Tray – Hải Phòng. Đây là một con phố lớn, đông người qua lại nên vô cùng phù hợp khi gia chủ lựa chọn. Không chỉ ở riêng Hải Phòng, nếu gia chủ sở hữu mảnh đất nằm ở khu trung tâm, đông đúc người qua lại thì lựa chọn mẫu thiết kế nhà này là vô cùng phù hợp. Xin mời quý khách hàng tham khảo mẫu thiết kế đặc biệt này qua bài viết dưới đây.

Kiến trúc nhà phố mặt tiền 4m kinh doanh thuận lợi

Thông tin cơ bản về công trình

Với lợi thế mặt tiền 4m, mẫu thiết kế nhà phố được phô bày vẻ ngoài đẹp đẽ, tinh tế, nhã nhặn. Công trình phát huy tối đa công năng sử dụng phục vụ nhu cầu vừa ở vừa kinh doanh của gia chủ.

Mã công trình NP1083 Số tầng 5 tầng
Chủ đầu tư chị Huyền Địa chỉ Hải Phòng
Loại hình công trình nhà phố kết hợp kinh doanh Thiết kế nhà phố
Công năng chi tiết
Tầng 1 khu kinh doanh, bên trong là phòng bếp, phòng ăn, vệ sinh
Tầng 2 phòng khách, nhà vệ sinh
Tầng 3,4 phòng ngủ, nhà vệ sinh khép kín
Tầng 5 phòng thờ, sân phơi.

Mặt tiền phía trước nhà phố hiện đại mặt tiền 4m để phục vụ kinh doanh

Ngoại thất của nhà phố hiện đại mặt tiền 4m mang vẻ nhẹ nhàng, tinh tế
Ngoại thất của nhà phố hiện đại mặt tiền 4m mang vẻ nhẹ nhàng, tinh tế

Căn nhà có chiều rộng 4,2m, chiều dài 15m, thiết kế hình chữ L vô cùng thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán. Diện tích chạy dài từ tầng 1 đến tầng 4 là khu vực dành cho việc kinh doanh buôn bán. Phần chữ L đằng sau là không gian để gia chủ sinh hoạt và giám sát việc kinh doanh. Đặc biệt, để di chuyển từ tầng 1 đến tầng 5, gia chủ còn lắp thêm hệ thống thang máy để phục vụ mục đích kinh doanh. Các thành viên trong gia đình có thể sử dụng cầu thang bộ để di chuyển.

tòa nhà
Mỗi tầng đều phân chia chức năng rõ ràng để không ảnh hưởng đến khu vực kinh doanh.

Mặt tiền phía sau của nhà phố hiện đại mặt tiền 4m

Kiến trúc Nam Cường đã từng thiết kế nhiều công trình 2 mặt tiền cạnh nhau nhưng đây là lần đầu tiên có một thiết kế nhà phố hiện đại 2 mặt tiền song song với nhau. Mặt tiền kinh doanh được KTS thiết kế mở, tiếp giáp với trục đường lớn, sử dụng cửa kính kết hợp cửa cuốn, giúp không gian trở nên thoáng đãng, rộng mở để những vị khách dễ dàng nhìn thấy những món hàng được bày trí bên trong.

Tầng 2, 3, 4, 5 của ngôi nhà cũng được thiết kế toàn bộ là hệ thống cửa kính chịu lực, giúp khách hàng có thể nhìn được bên trong với những dàn đèn lung linh, đẹp mắt. Bên trong cửa kính còn được thiết kế một bộ rèm lớn để những trường hợp cần thiết có thể che hết cửa kính, mang đến sự riêng tư bên trong ngôi nhà, sử dụng khi gia chủ muốn đóng cửa khi bận hoặc khi đi ngủ rất thuận lợi.

Mặt tiền phía sau của nhà phố có thiết kế khác với mặt tiền kinh doanh
Mặt tiền phía sau của nhà phố có thiết kế khác với mặt tiền kinh doanh

Mặt tiền ngõ của ngôi nhà phố hiện đại mặt tiền 4m dành cho khu vực sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình thì có sự riêng tư hơn khi cửa chính có kích thước nhỏ hơn. Không những vậy, cửa sổ các phòng tầng 2, 3, 4, 5, 6 cũng được thiết kế vừa đủ để đón ánh nắng vào trong ngôi nhà. Với diện tích khá eo hẹp và chủ đầu tư cũng không có nhu cầu sử dụng ban công nên kiến trúc sư không thiết kế ban công ở các phòng ngủ mà chỉ thiết kế thêm lô gia để không gian thêm thông thoáng.

Phía sau nhà phố
Phía sau nhà phố không thiết kế ban công

Có thể nói 2 thiết kế mặt tiền của mẫu nhà phố 5 tầng tại Hải Phòng này không đồng nhất với nhau cả về cách thiết kế, màu sắc, vật liệu. Sở dĩ đó là vì mỗi mặt tiền được sử dụng với mục đích khác nhau, vì vậy KTS phải thiết kế cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mặt bằng các tầng trong nhà phố mặt tiền 4m

Sau đây, xin mời quý khách hàng tìm hiểu chi tiết thiết kế từng tầng trong mẫu thiết kế nhà phố hiện đại mặt tiền 4m kinh doanh.

Sơ đồ tầng 1 nhà phố mặt tiền 4m

Tầng 1 là khu vực quan trọng quyết định yếu tố thành công trong kinh doanh. Khách hàng sẽ bước vào mua hàng từ cửa chính nên cửa ra vào phải được thiết kế rộng để đón tiếp khách hàng.

Sơ đồ mặt bằng tầng 1 phục vụ kinh doanh
Sơ đồ mặt bằng tầng 1 phục vụ kinh doanh

Tiến vào bên trong, khu kinh doanh sẽ chiếm diện tích lớn, ngay giữa. Kệ hàng sẽ đặt ở hai bên tường để tạo lối  đi vào mua sắm. Sâu bên trong là khu vực nhà bếp, phòng ăn phục vụ nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Vì lợi thế 2 mặt tiền, gia chủ thiết kế thêm cửa phụ để làm lối đi vào cho các phương tiện trong nhà như xe máy, ô tô.

Sơ đồ tầng 2 nhà phố mặt tiền 4m

Ở tầng 2 trong mẫu thiết kế nhà phố hiện đại mặt tiền 4m, khu kinh doanh có diện tích nhỏ hơn nhưng có sự sắp xếp giống như tầng 1. Lối thông tầng rộng cung cấp ánh sáng cho không gian sống trong nhà ống.

 Phòng khách được thiết kế trên tầng 2
Phòng khách được thiết kế trên tầng 2

Phòng khách được đặt trên tầng 2 có diện tích 22,5m rất rộng rãi, thỏai mái. Khách riêng của gia chủ có thể di chuyển lên tầng bằng lối cầu thang máy trong nhà.

Phòng khách
Phòng khách nối liền phòng ăn để tận dụng không gian

Sơ đồ tầng 3 và 4 nhà phố mặt tiền 4m

Thiết kế sơ đồ mặt bằng tầng 3 tương tự như tầng 4 về thiết kế khu kinh doanh. Bên cạnh đó, hai tầng này còn là khu vực phòng ngủ của các thành viên trong gia đình.

Phần chữ L để làm không gian phòng ngủ cho các thành viên
Phần chữ L để làm không gian phòng ngủ cho các thành viên

Giường ngủ đặt chính giữa không gian, cách xa nhà vệ sinh, lối ra vào để đảm bảo yếu tố phong thủy. Vì vậy, thiết kế đã phát huy tối đa công năng sử dụng. Tuy nhiên, để tránh gây ồn ào ảnh hưởng đến sinh hoạt, phòng ngủ được thiết kế tường dày dặn có hệ thống cách âm. Vị trí phòng cũng nằm sâu bên trong góc phần chữ L để đảm bảo sự riêng tư.

phòng ngủ bố mẹ
Phòng ngủ bố mẹ ấm cúng và tiện nghi
phòng ngủ 2
Phòng ngủ cho con cái mang phong cách trẻ trung hơn

Sơ đồ tầng 5 nhà phố mặt tiền 4m

Tầng 5 không còn sử dụng làm phục đích kinh doanh nữa mà chỉ để cho gia chủ sinh hoạt. Tầng 5 gồm có: phòng thờ, sân thượng, thang máy, lối thông tầng.

Tầng 5 không phục vụ nhu cầu kinh doanh
Tầng 5 không phục vụ nhu cầu kinh doanh
phòng thờ
Phòng thờ được đặt ở tầng cao nhất thể hiện sự tôn kính với tổ tiên

Sân thượng đua ra ngoài là không gian để gia chủ trồng thêm các loại cây xanh cho khung cảnh thông thoáng, dễ chịu. Diện tích phòng thờ nằm sâu bên trong để đảm bảo sự yên tĩnh. Thang máy nằm ở góc trái để di chuyển. Phần sân thượng còn là chỗ đặt bảng hiệu tên cửa hàng để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và quan sát.

Hy vọng, với mẫu thiết kế nhà phố hiện đại mặt tiền 4m kinh doanh sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn cho không gian sinh sống của gia đình. Hotline liên hệ: 0976.222.555. Kiến Trúc Nam Cường hân hạnh đón tiếp và phục vụ quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, thiết kế, thi công công trình.

KS. Nguyễn Mạnh Hùng
KS. Nguyễn Mạnh Hùng

Tôi là Nguyễn Mạnh Hùng- CEO của công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường. Với mong muốn mang lại không gian sống đẹp cho mọi người, tôi đã xây dựng một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, bắt kịp xu hướng thiết kế mới trên thị trường. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế mới cho không gian sống của mình.

Bài viết liên quan
Xem thêm