Nội dung bài viết

Mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp tại Quảng Ninh – CĐT anh Nam – BT2014

Bạn đang có ý định xây dựng một căn biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ cho gia đình mình? Bạn mong muốn xây dựng một ngôi nhà trong mơ với lối kiến trúc tân cổ điển độc đáo? Bạn không biết khi thiết kế những mẫu biệt thự với sân vườn bao quanh cần chú ý những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mẫu biệt thự 2 tầng của gia đình anh Nam hiện đang sinh sống tại Quảng Ninh trong bài viết dưới đây nhé.

Thông tin cơ bản về công trình

Mã công trình BT2014 Số tầng  2 tầng
Chủ đầu tư anh Nam Địa điểm Uông Bí, Quảng Ninh
Diện tích xây dựng 120m2 Diện tích khu đất 250m2
Loại hình công trình biệt thự tân cổ điển
Công năng chi tiết
Tầng 1 Đại sảnh, phòng khách, phòng bếp, 2 phòng ngủ và phòng vệ sinh.
Tầng 2 2 phòng ngủ, phòng vệ sinh, phòng thờ và khu vực sinh hoạt chung.

Kiến trúc biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ

Kiến trúc đơn giản, có sự kết nối

Được xây dựng trên nền đất rộng rãi, căn biệt thự của anh Nam được thiết kế vô cùng ấn tượng với lối kiến trúc tân cổ điển đầy sang trọng, thanh lịch. Tổng thể công trình hướng tới sự tối giản nhất có thể nhưng vẫn thu hút sự chú ý của người nhìn.

Anh Nam có chia sẻ với chúng tôi, điều anh cảm thấy hài lòng nhất ở phần ngoại thất của căn biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đó chính là kiến trúc nhà tân cổ điển giản đơn nhưng vẫn mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Tưởng chừng như sự pha trộn về lối kiến trúc Âu, Á với nhau sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên lạc lõng, bố cục không rõ ràng. Nhưng kết quả anh nhận được lại hoàn toàn bất ngờ, sự hài hòa tuyệt đối cũng như công năng của mái Thái được ứng dụng tới mức tối đa khi bắt đầu đi vào sử dụng. Anh nói, điều này là nhờ vào sự đầu tư, nghiên cứu cũng như tâm huyết của đội ngũ thiết kế của Nam Cường trong suốt thời gian làm việc cùng gia đình anh để tạo ra một sản phẩm vừa mang tính thẩm mỹ, vừa mang tính ứng dụng thực tế trong cuộc sống.

Toàn cảnh mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ từ bên ngoài
Toàn cảnh mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ từ bên ngoài

Hệ thống mái thái

Sau khi làm việc với đội ngũ thiết kế của Nam Cường, anh Nam mong muốn thiết kế căn biệt thự của mình mang phong cách tân cổ điển kết hợp với mái Thái đang được các chủ đầu tư vô cùng yêu thích trong những năm gần đây. Mái thái vừa mang lại mỹ quan cho công trình, vừa phù hợp với khí hậu nhiệt đới, mưa nhiều ở nước ta. Ngoài ra, mái Thái rất phù hợp với những căn biệt thự có kiến trúc thấp tầng như biệt thự 2 tầng tại Quảng Ninh của anh Nam.  Tính năng tản nhiệt, chống nóng của loại hình mái này sẽ được phát huy tuyệt đối. Hơn nữa, mái Thái được thiết kế có độ dốc vừa phải, nên khi có nước mưa rơi xuống thì hệ thống mái sẽ được thoát nước tự nhiên, tránh trình trạng ứ đọng gây thấm dột, ẩm mốc, giữ cho lớp sơn của ngôi nhà được lâu hơn.

Nhìn vào phối cảnh 3D, bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy, phần mái Thái giúp cho công trình toát lên được vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo, không nặng nề, rất phù hợp với biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển.

Cảnh quan sân vườn

Bao quanh căn biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đó là hệ thống sân vườn, tiểu cảnh được tận dụng tối đa trên nền đất sẵn có. Thay vì sử dụng những bức tường thô, chúng tôi thay thế bằng tường xanh hoặc ốp đá để tạo cảm giác mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Cảnh quan sân vườn của căn biệt thự
Cảnh quan sân vườn của căn biệt thự

Xem thêm: Nguyên tắc cơ bản để thiết kế sân vườn đẹp

Xung quanh hàng rào sẽ được trồng sẽ được trồng các loại hoa hồng thân leo, điều này giúp cho lớp bê tông, sắt thép vốn dĩ thô cứng trở nên mềm mại, nhẹ nhàng hơn mà vẫn phát huy được tối đa vai trò bảo vệ cho ngôi nhà khỏi sự dòm ngó bên ngoài.

Ngoài ra, phần sân vườn sẽ được thiết kế thêm một gara để xe nhỏ nằm ở góc bên phải của ngôi nhà. Thiết kế này giúp cho việc di chuyển xe từ cổng  chính vào gara được dễ dàng nhất cũng bảo vệ được phương tiện đi lại của gia chủ khỏi nắng mưa, ảnh hưởng từ thời tiết bên ngoài.

Xem thêm các mẫu thiết kế biệt thự đẹp tại Quảng Ninh

Mặt bằng biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ

Ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ của chủ đầu tư thì việc đảm bảo cho tính ứng dụng thực tế cũng là điều vô cùng quan trọng. Bản vẽ thiết kế nội thất của căn biệt thự hướng tới kiểu biệt thự nghỉ dưỡng thường thấy. Với phong cách thiết kế hiện đại, đường nét phóng khoáng, sử dụng các khung cửa kính giúp cho ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Điều này sẽ giúp cho chủ đầu tư luôn có được cảm giác thoải mái, thư giãn ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Mặt bằng tầng 1 được thiết kế bao gồm phòng khách, phòng bếp, 2 phòng ngủ và phòng vệ sinh. Nhìn qua bản vẽ, bạn sẽ thấy được cách sắp xếp công năng thông minh, mang tính ứng dụng cao cho chủ đầu tư. Sử dụng 2 lối đi chính từ đại sảnh, phòng khách và phòng ăn không có vách ngăn sẽ giúp cho bạn có tầm nhìn rộng mở, thông thoáng, không bị tù túng. Điều này giúp cho những thành viên trong gia đình có thể quan sát, giao tiếp với nhau dễ dàng.

mặt bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ
Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 2 được thiết kế bao gồm 2 phòng ngủ, phòng vệ sinh, phòng thời và khu vực sinh hoạt chung. Để đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên trong gia đình và sự tôn nghiêm của khu vực phòng thờ thì tầng 2 được phân chia không gian rõ ràng, nối liền là khu vực vui chơi, sinh hoạt chung. Từ khu vực này bạn có thể dễ dàng thể nhìn thẳng ra không gian bên ngoài thông qua các cửa sổ kính lớn

 mặt bằng tầng 2 biệt thự
Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Hy vọng với bài viết chia sẻ về thiết kế mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ của gia đình anh Nam do đội ngũ thiết kế Nam Cường chúng tôi thực hiện đã giúp cho bạn có thêm những thông tin bổ ích về cách sắp xếp, bố trí công năng cũng như xây dựng cảnh quan chung của ngôi nhà sao cho phù hợp với bản thân mình. Nếu như vẫn còn những thắc mắc về mẫu biệt thự trên thì hãy liên hệ qua hotline 0976 222 555 của của chúng tôi để được tư vấn sớm nhất nhé.

KS. Nguyễn Mạnh Hùng
KS. Nguyễn Mạnh Hùng

Tôi là Nguyễn Mạnh Hùng- CEO của công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường. Với mong muốn mang lại không gian sống đẹp cho mọi người, tôi đã xây dựng một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, bắt kịp xu hướng thiết kế mới trên thị trường. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế mới cho không gian sống của mình.

Bài viết liên quan
Xem thêm