Nội dung bài viết

Thiết kế nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền cho nhà 4 người – anh Tuấn – NP2015

Bổ sung vào bộ sưu tập nhà phố hiện đại đẹp của kiến trúc Nam Cường là mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền. Với chiều ngang 5m, sâu 10m, kiến trúc sư vẫn kiến tạo được một không gian sống thoải mái, tiện nghi với đầy đủ công năng cho gia đình 4 thành viên. Mời các bạn cùng tham khảo qua nội dung bài viết dưới đây.

Thông tin cơ bản về công trình

Mã công trình NP2015 Số tầng 3 tầng
Chủ đầu tư Nguyễn Văn Tuấn Địa điểm Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng
Diện tích 5x10m Mặt tiền 4m
Loại hình Nhà phố hiện đại
Công năng chi tiết
Tầng 1 Sân cổng, phòng khách, phòng bếp ăn, WC
Tầng 2 2 phòng ngủ, WC
 Tầng 3 1 phòng ngủ, phòng thờ, phòng giặt phơi, WC

Trong buổi làm việc với kiến trúc sư, anh Tuấn đã đưa ra những yêu cầu thiết kế nhà ở như sau:

Bên ngoài 3 tầng, mỗi tầng đều có ban công
có sân làm khu vực để xe, cổng và tường rào chắc chắn, an toàn.
mặt tiền thông thoáng nhưng vẫn kín đáo, riêng tư, chuẩn phong thủy
Bên trong có giếng trời mang lại ánh sáng tự nhiên
2 phòng ngủ của 2 con dùng WC chung trên tầng 2, phòng ngủ của bố mẹ có WC khép kín riêng

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình thiết kế cần có sự tương tác giữa hai bên để đưa ra được bản vẽ hoàn chỉnh nhất.

Bản vẽ 3D kiến trúc nhà phố 2 mặt tiền

Mặt tiền độc đáo ấn tượng

Thiết kế mặt tiền chính đơn giản với khối hình khỏe khoắn, hiện đại 
Thiết kế mặt tiền chính đơn giản với khối hình khỏe khoắn, hiện đại

Ngôi nhà phố của gia đình anh Tuấn có vị trí khá đẹp khi nằm cạnh 1 con ngõ rộng 2,5m, trước mặt là đường lớn rộng khoảng 4m. Vì vậy, kiến trúc sư đã tận dụng mặt ngõ để thiết kế mặt tiền phụ cho công trình, tạo độ thoáng cho không gian sống. Còn mặt tiền chính rộng 5m hướng ra đường lớn. Theo tính toán về mặt phong thủy, đây là hướng nhà phù hợp với tuổi Giáp Dần 1974 của anh Tuấn.

Nhìn vào phối cảnh 3D nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền, chúng ta thấy kiến trúc sư đã thiết kế khối nhà chính lùi lại khoảng 3m so với mép đất để tạo khoảng sân nhỏ trước nhà làm chỗ để xe theo đúng yêu cầu mà gia chủ đã đưa ra. Tầng 2 và tầng 3 thì thiết kế đưa ra so với tầng 1 khoảng 1m để làm ban công, gia tăng diện tích sử dụng. Trên ban công tầng 2 có 1 bồn cây nhỏ tạo điểm nhấn cho khu vực trước nhà.

Vật liệu xây dựng hiện đại

Mặt tiền chính của nhà phố 3 tầng thiết kế đơn giản nhưng mặt tiền hướng ra ngõ lại khá cầu kỳ. Tại tầng 1, kiến trúc sư mở 1 cánh cửa phụ ở dưới phòng bếp. Sáng sớm đi tập thể dục hoặc đi chợ, gia chủ có thể đi bằng lối cửa phụ này mà không phải mở khóa cổng gây tiếng ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác. Ngoài ra, cửa phụ này còn có tác dụng thông hơi thoáng khí cho khu vực phòng bếp.

Mặt tiền hướng ra ngõ được thiết kế phá cách để tạo sự khác biệt 
Mặt tiền hướng ra ngõ được thiết kế phá cách để tạo sự khác biệt

Nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền được thiết kế theo phong cách hiện đại. Vì vậy, vật liệu hoàn thiện công trình cũng được lựa chọn tối ưu nhất mang đến nét đẹp thời thượng cho ngôi nhà.

Đầu tiên là gạch bông gió được sử dụng để thiết kế mặt tiền nhà phố. Đây là loại gạch khá phổ biến và phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam. Gạch bông gió tạo ra những ô thoáng trên bức tường tầng 2 giúp việc trao đổi không khí với bên ngoài dễ dàng hơn. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng chắn nắng, lấy gió, cản bụi, giảm thiểu cảm giác bí bách ngột ngạt cho không gian sống. Đặc biệt, bức tường bông còn tạo hiệu ứng đẹp khi ánh sáng chiếu qua, in lên tường phía sau. Gạch bông gió còn rất thân thiện, không gây hại cho môi trường.

Tiếp theo là hệ thống cửa nhôm kính xingfa được sử dụng tại các tầng của ngôi nhà. Cửa xingfa có kết cấu với nhiều khoang rỗng bên trong, có gân rãnh chạy dọc bên ngoài bề mặt thanh nhôm giúp cho cửa trở nên chắc chắn hơn. Tính chịu lực của cửa xingfa bằng với sắt nhưng không dễ bị hoen gỉ như sắt. Bởi lẽ, bề mặt của cửa được sơn tĩnh điện ăn vào thanh nhôm, giúp hạn chế trầy xước, bảo vệ cửa trước tác động của thời tiết. Đặc biệt, việc sử dụng cửa nhôm kính xingfa giúp gia chủ tiết kiệm kha khá tiền điện khi bật điều hòa bởi các khoang rỗng giúp cách nhiệt, giảm thoát hơi lạnh, chống hơi nóng xâm nhập. Với lớp nhôm dày 1,4mm, việc cách âm tiếng ồn cho nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền trở nên dễ dàng hơn.

Cổng tường rào chắc chắn

Tường rào là một phần quan trọng tạo nên sự an toàn cũng như vẻ đẹp tổng thể của bất cứ một công trình nhà ở nào. Trước kia, hầu hết gia chủ đều không chú trọng đến việc thiết kế cổng tường rào. Chỉ nghĩ đơn giản xây kín để đảm bảo an toàn, tạo bức tường ngăn cách với nhà hàng xóm. Điều này vô tình khiến ngôi nhà trở nên biệt lập, kín cổng cao tường và xa cách với bên ngoài. Tính thẩm mỹ của công trình cũng bị mất đi.

Nhà phố có diện tích đất hạn chế nhưng vẫn thiết kế sân cổng chắc chắn làm chỗ để xe, tạo độ thoáng phía trước 
Nhà phố có diện tích đất hạn chế nhưng vẫn thiết kế sân cổng chắc chắn làm chỗ để xe, tạo độ thoáng phía trước

Theo phối cảnh 3D, tường rào cao 2m. Các cột trụ được xây bằng gạch, sơn màu trắng cùng màu với tường. Về cổng nhà phố 3 tầng, kiến trúc sư bố trí cổng lệch sang bên phải so với cửa chính theo đúng phong thủy. Điều này giúp cho không gian sống đảm bảo được sự riêng tư bởi người ngoài khó có thể dò xét từ cổng nhìn vào. Thiết kế cổng bằng sắt hộp có chiều cao là 2,12m, chiều rộng mỗi cánh là 90cm. Cổng được sơn phủ lớp tĩnh điện màu đen ở bên ngoài để chống sự oxi hóa, gia tăng độ bền của cổng trước các tác động của tự nhiên.

Trên đây là những hình ảnh 3D kiến trúc nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền mà Kiến Trúc Nam Cường đã thiết kế cho gia đình anh Tuấn. Dự kiến công trình sẽ động thổ thi công vào tháng 6 âm lịch. Nếu bạn có dự định thiết kế xây dựng nhà ở thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0976 222 555 để nhận được những tư vấn tốt nhất từ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm.

KS. Nguyễn Mạnh Hùng
KS. Nguyễn Mạnh Hùng

Tôi là Nguyễn Mạnh Hùng- CEO của công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường. Với mong muốn mang lại không gian sống đẹp cho mọi người, tôi đã xây dựng một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, bắt kịp xu hướng thiết kế mới trên thị trường. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế mới cho không gian sống của mình.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Xem thêm