Nội dung bài viết

Thiết kế dinh thự lâu đài 3 tầng 1 chỏm hoành tráng tại đất Mỏ – LD2015

Vùng đất Mỏ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, những đại gia buôn bán than, bất động sản cũng xuất hiện nhiều hơn. Để khẳng định mức độ giàu có cũng như địa vị xã hội của mình, nhiều đại gia đã xây dựng những công trình dinh thự lâu đài khủng có giá trị lên đến vài chục tỷ đồng. Mới đây, Kiến Trúc Nam Cường đã thiết kế dinh thự lâu đài 3 tầng 1 chỏm cho một đại gia Quảng Ninh. Đây là một mẫu thiết kế hoàn mỹ đến từng chi tiết với phong cách kiến trúc tân cổ điển sang trọng. Mời các bạn cùng khám phá vẻ đẹp của công trình qua nội dung bài viết dưới đây. 

Dinh thự 3 tầng hoành tráng được thiết kế theo kiểu lâu đài 
Dinh thự 3 tầng hoành tráng được thiết kế theo kiểu lâu đài

Thông tin cơ bản về công trình

Mã công trình LD2015 Số tầng 4 tầng
Chủ đầu tư anh Tuấn Địa điểm TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh
Diện tích xây dựng 600m2 Diện tích khu đất 1000m2
Loại hình biệt thự lâu đài Tổng mức đầu tư 13 tỷ
Công năng chi tiết
Tầng 1 Phòng khách, bếp, phòng ngủ ông bà, WC, tiểu cảnh trong nhà
Tầng 2 Phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ master, phòng ngủ con gái và con trai
Tầng 3 Phòng karaoke, phòng tập Gym, phòng giặt phơi
Tầng 4 Phòng thờ

Dinh thự lâu đài được xây dựng trên một khu đất có diện tích rộng lớn, bao quanh là khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Kiến trúc công trình mang hơi thở của phong cách tân cổ điển, phảng phất nét đẹp của phong cách Pháp. Tất cả các chi tiết được thiết kế hài hòa, không quá phô trương, trang nhã mà quý phái. Toàn bộ công trình lấy màu trắng – vàng làm màu chủ đạo, cùng với đó là mái chỏm lâu đài đồ sộ, làm tăng thêm vẻ đẹp hoành tráng của công trình. 

Phối cảnh 3D kiến trúc dinh thự lâu đài 3 tầng

Kiến trúc đăng đối

Nguyên tắc đối xứng là một trong những nguyên tắc được áp dụng thường xuyên trong các thiết kế nhà ở tân cổ điển, biệt thự pháp hoặc dinh thự lâu đài. Theo đó, cân bằng đối xứng là sự sắp xếp, phân bổ đồng đều các yếu tố ở cả bên trái và bên phải và cả trên lẫn dưới. Sự cân bằng này gợi lên cảm giác về một hình thức chỉnh chu và thanh lịch, cân đối và hài hòa. Trong mẫu thiết kế này, chúng ta có thể hình dung được sảnh chính của công trình được đặt ở giữa, hai bên là các khối nhà có thiết kế giống như nhau. Không chỉ vậy, những ô cửa sổ, lan can ban công hay các chi tiết phù điêu cũng được bố trí đăng đối. Kiến trúc công trình trở nên hài hòa hơn. 

Dinh thự lâu đài thiết kế mặt tiền đối xứng vô cùng ấn tượng
Dinh thự lâu đài thiết kế mặt tiền đối xứng vô cùng ấn tượng

Từ sảnh chính, kiến trúc sư còn thiết kế hai đường vòng cung ở hai bên để ô tô có thể đi lên sảnh một cách dễ dàng. Gia chủ chỉ cần đứng chờ ở sảnh chính và gọi lái xe đến đón, không sợ nắng mưa làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi gia đình tổ chức tiệc, xe ô tô đưa đón khách cũng lên đến tận cửa, vô cùng thuận tiện. 

Thức cột cổ điển 

Đặc điểm của kiến trúc cổ điển được in dấu mạnh mẽ trong mẫu thiết kế dinh thự lâu đài 3 tầng 1 chỏm này với thức cột corinth, phù điêu đắp nổi và các chi tiết uyển chuyển rất tỉ mỉ. Thức cột Corinth bố trí ở mặt tiền công trình, nâng đỡ phần sảnh và khối kiến trúc nhô ra ở mặt trước. Thức cột này xuất hiện không nhiều mà nó còn kết hợp với các cột trụ vuông khác để tạo nên vẻ đẹp đồ sộ hoành tráng cho công trình. Theo các chuyên gia kiến trúc, cột vuông thể hiện sự mạnh mẽ, khỏe khoắn của người đàn ông trụ cột trong gia đình, cột tròn với các hoa văn tân cổ điển mềm mại thể hiện nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ. 

Phù điêu được đắp nổi với các chi tiết hoa văn trang trí ấn tượng được đặt ở tiền sảnh và trên mái biệt thự. Nhìn từ xa, nó giống như hoa văn tô điểm cho chiếc vương miện thường đội trên đầu vua chúa ngày xưa, thể hiện quyền lực vô biên nhưng cũng vô cùng tinh tế và hài hòa.

Kiến trúc công trình đồ sộ, màu sắc kết hợp hài hòa ấn tượng 
Kiến trúc công trình đồ sộ, màu sắc kết hợp hài hòa ấn tượng

Cửa sổ sáng thoáng 

Dinh thự lâu đài được thiết kế khá nhiều cửa sổ ở 4 xung quanh để lấy sáng lấy gió, điều hòa không khí trong nhà tạo sự thoải mái và thư giãn cho mọi người. Hệ thống cửa sổ được thiết kế bằng kính, khung gỗ bao bọc xung quanh để bảo vệ. Chính vì vậy ánh sáng tự nhiên dễ dàng soi chiếu qua và làm sáng bừng không gian, xua đi những nguồn năng lượng xấu, mang lại sinh khí tích cực vào trong nhà. 

Được xây dựng với diện tích rộng nên ngoài sảnh chính, kiến trúc sư còn thiết kế thêm 2 sảnh phụ khác. Các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng đi vào trong nhà từ những lối đi này. Tại sảnh phụ và sảnh chính, kiến trúc sư đều thiết kế những bậc thang dài dẫn lên. Điều này có giúp cho không gian sống cách mặt đất khoảng 1m, tránh được hơi nóng bốc lên từ dưới đất vào những ngày hè, các phòng trong dinh thự lâu đài 3 tầng 1 chỏm cũng trở nên mát mẻ hơn. 

Toàn bộ tầng 1 của công trình được sơn màu vàng. Đây chính là màu của vua chúa, mang lại sự giàu sang và thịnh vượng cho gia chủ. 

Hệ thống mái đồ sộ 

Hệ thống mái bao quay cả 4 mặt tiền của lâu đài
Hệ thống mái bao quay cả 4 mặt tiền của lâu đài

Khi nhắc đến những công trình được thiết kế theo kiểu lâu đài, chúng ta không thể không nhắc đến vẻ đẹp cứng cáp, vững chãi của hệ thống mái mansard kết hợp nhịp nhàng với hệ thống mái vòm. Đây chính là chi tiết đắt giá tạo nên vẻ đẹp sang trọng và quý phái cho dinh thự. Được kết hợp nhẹ nhàng bởi màu trắng sữa, màu vàng hoàng gia, hệ thống mái mansard màu xanh đen hòa lẫn với màu sắc của trời tạo nên một khoảng không gian vừa cao, vừa rộng. Hệ thống mái mansard vừa tối giản được các chi tiết vừa tạo nên một tổng thể vững chãi, bề thế cho toàn bộ dinh thự.

Trên đây là toàn bộ hình ảnh 3D về kiến trúc dinh thự lâu đài 3 tầng 1 chỏm mà Kiến trúc Nam Cường đã thiết kế. Với thiên sứ mang đến những công trình kiến trúc còn mãi với thời gian, tạo không gian sống đẹp sống cho mọi nhà, kiến trúc Nam Cường tự tin mang đến những lâu đài dinh thự đẹp đi cùng năm tháng. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0976 222 555, kiến trúc sư Nam Cường luôn sẵn sàng tư vấn cho quý khách hàng 24/7. Kiến Trúc Nam Cường – Sự lựa chọn cho tổ ấm của bạn!

KS. Nguyễn Mạnh Hùng
KS. Nguyễn Mạnh Hùng

Tôi là Nguyễn Mạnh Hùng- CEO của công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường. Với mong muốn mang lại không gian sống đẹp cho mọi người, tôi đã xây dựng một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, bắt kịp xu hướng thiết kế mới trên thị trường. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế mới cho không gian sống của mình.

Bài viết liên quan
Xem thêm